Bị cắn đứt lưỡi, "yêu râu xanh" vẫn cố hiếp dâm bé gái

Cập nhật, 05:21, Thứ Sáu, 22/06/2018 (GMT+7)

Sau khi sử dụng ma túy, Kiên Ngọc Minh Tiến (SN 1981, ngụ ấp An Nhơn, xã Trung Thành- Vũng Liêm) phát hiện bé gái 14 tuổi tắm trong nhà vệ sinh nên xông vào khống chế và hiếp dâm.

Mặc dù bị nạn nhân chống cự quyết liệt và cắn hắn đứt lưỡi nhưng tên “yêu râu xanh” vẫn cố thực hiện hành vi đồi bại. Gây án xong, Tiến bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó đến công an đầu thú.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, Tiến bị truy tố về tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo Điểm a, khoản 1, Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, chiều 14/2/2018, Tiến lang thang đến khu vực Di tích Bia Nam kỳ khởi nghĩa (thị trấn Vũng Liêm).

Tại đây, Tiến lén lút vào nhà vệ sinh trong khuôn viên khu di tích, mang “cỏ Mỹ” ra sử dụng rồi nằm “phê” tại chỗ.

Lúc này, Tiến nghe tiếng xối nước ở phòng vệ sinh bên cạnh nên tìm cách nhìn trộm và phát hiện em N.T.N.T. (SN 30/1/2004) đang tắm. Tiến nảy sinh dục vọng nên trèo qua vách tường và tìm cách khống chế em T. để hiếp dâm.

Phát hiện người lạ, em T. tri hô thì bị Tiến bóp cổ và hăm dọa nếu la sẽ giết chết. Thấy T. nằm im, Tiến bắt đầu thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng bị T. chống cự và cắn đứt đầu lưỡi của hắn.

Mặc dù bị thương và máu ra nhiều nhưng Tiến vẫn cố lôi nạn nhân ra khỏi phòng tắm, một tay bóp cổ, tay còn lại bế nạn nhân ra khu đất phía sau tiếp tục hiếp dâm.

Do quá hoảng sợ nên em T. không dám chống cự. Còn may là lúc này, mẹ của T. là bà Đ.T.N. vào phòng tắm tìm T. không gặp nhưng phát hiện nhiều vết máu nên tri hô. Nghe tiếng mẹ, T. vùng dậy kêu cứu, Tiến cũng sợ bị phát hiện nên buông nạn nhân ra, mặc quần áo và lao vào đám sậy lẩn trốn.

Khoảng 20 phút sau, thấy không ai phát hiện ra mình, Tiến bỏ về nhà thay quần áo mới và lấy xe gắn máy bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh.

Đến ngày 21/2/2018, Tiến đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình bị hại đã yêu cầu Tiến phải bồi thường hơn 103 triệu đồng. Đến cuối tháng 3/2018, gia đình của Tiến đã bồi thường được 5 triệu đồng.

Ngày 21/6/2018, TAND huyện Vũng Liêm đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Kiên Ngọc Minh Tiến. Bị cáo từng có 1 tiền án, bị TAND huyện Vũng Liêm xử phạt 3 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

HĐXX nhận định quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả, bị cáo là người dân tộc Khmer và thuộc diện hộ nghèo.

Tuy nhiên, bị cáo có tình tiết tăng nặng là cố thực hiện hành vi phạm tội đến cùng nên phải xử phạt thật nghiêm khắc. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Kiên Ngọc Minh Tiến 12 năm tù vì tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

TRUNG HƯNG