Hoàn tất kết luận điều tra

Vụ án xâm hại tình dục bé gái 10 tuổi dẫn đến có thai

Cập nhật, 05:42, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Sau hơn 5 tháng điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long có kết luận vụ án xâm hại tình dục (XHTD) bé gái 10 tuổi một thời gian dài dẫn đến có thai xảy ra tại xã Mỹ Thuận (Bình Tân) từng gây xôn xao dư luân.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long chuyển hồ sơ vụ án sang viện kiểm sát đồng cấp đề nghị truy tố bị can Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi, xã Mỹ Thuận- Bình Tân) tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Bị hại H. mới 10 tuổi.
Bị hại H. mới 10 tuổi.

Theo kết luận điều tra, bị can Trung thừa nhận XHTD bé H. 10 tuổi (SN 2007) ở cùng xóm 4 lần, tại nhà mình và ở phòng ngủ nhà của bị hại.

Lần đầu tiên là vào khoảng tháng 12/2016 âm lịch, Trung XHTD H. ngay tại phòng ngủ nhà của mình nhưng chưa thỏa mãn vì lúc đó có nhiều trẻ em trong xóm đi tìm H. nên y dừng hành vi.

Lần sau cùng vào khoảng 18 giờ ngày 23/3/2017, Trung thấy ông ngoại của bé H. đang ngồi nhậu ở nhà hàng xóm và biết H. ở nhà một mình (H. sống chung với ông ngoại, mẹ và bà ngoại làm thuê ở xa) nên sang dụ dỗ.

Dụ dỗ không được, y dùng vũ lực bồng bị hại vào phòng ngủ thực hiện hành vi giao cấu thỏa mãn dục vọng rồi mới trở về.

Hôm sau (24/3), H. điện thoại cho mẹ là chị Nguyễn Kim Thơm đang làm thuê ở Đồng Nai cho biết “tháng rồi con mất kinh”.

Chị Thơm nghi ngờ con bé có vấn đề và nghi ngờ con đã bị XHTD nên gọi điện thoại cho mẹ ruột là bà Lữ Kim Chi (bà ngoại của H.) đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh về nhà xem con bé có chuyện gì không.

Do công việc nên đến ngày 27/3, bà Chi mới từ TP Hồ Chí Minh trở về nhà gặng hỏi nhưng H. chỉ cho biết “trễ tháng thôi”.

Tuy nhiên, dáng con bé có dấu hiệu bất thường không khác gì người có thai. Từ nghi ngờ này, bà Chi mua que thử thai về thử mới tá hỏa vì H. đã có thai.

Bà Chi gặng hỏi mãi, cuối cùng H. khai bị Trung XHTD. H. cho biết bị Trung quan hệ tình dục 6 lần tại phòng ngủ ở nhà.

Vụ việc được làm sáng tỏ hơn khi gia đình Trung cùng gia đình của H. gặp nhau và Trung thừa nhận hành vi đồi bại của mình. Trung cũng xin lỗi gia đình H. bỏ qua vụ việc.

Ngày 28/5/2017, bà Chi dẫn H. đến phòng khám siêu âm 4D ở TP Cần Thơ và kết quả, H. có thai được 4,5 tuần tuổi. Gia đình của H. làm đơn tố cáo Trung đến Công an xã Mỹ Thuận về hành vi hiếp dâm.

Tại cơ quan điều tra, bị can Trung và bị hại khai không trùng khớp số lần quan hệ tình dục (Trung thừa nhận 4 lần và H. khai 6 lần).

Tuy nhiên, 2 lần sau cùng 2 đơn sự đều thừa nhận trùng ngày có quan hệ tình dục nên cũng đủ yếu tố Trung phạm tội hiếp dâm trẻ em vì thời điểm đó H. chưa tới 13 tuổi (mọi hành vi XHTD trẻ dưới 13 tuổi đều phạm tội Hiếp dâm trẻ em”).

Kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Vĩnh Long xác nhận H. bị XHTD có các điểm rách nông ở các vị trí 3G, 6G, 7G và 10G.

Siêu âm cho thấy H. có túi thai. Kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh về bào thai của H. và giải thích gien: không có xác định quan hệ huyết thống giữa bào thai với H. và Huỳnh Thanh Trung do ghi mẫu bào thai có kiểu gien lẫn, không xác định được kiểu gien thai nhi. Gien lẫn là do tuổi thai của H. còn nhỏ mới 4,5 tuần tuổi.

Tuy nhiên căn cứ vào lời khai của bị can Trung về thời điểm quan hệ tình dục thì phù hợp với tuổi thai. Do đó có đủ căn cứ xác định Huỳnh Thanh Trung nhiều lần XHTD làm bị hại H. có thai.

Sau vụ án, gia đình của H. bức xúc yêu cầu xử lý hình sự theo quy định của pháp luật và bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho bị hại H. là 122 triệu đồng. Hiện, gia đình bị can Trung khắc phục được 10 triệu đồng.

Theo nhận định của Cơ quan điều tra- Công an Vĩnh Long, vụ án “Hiếp dâm trẻ em” trên có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Bị can Huỳnh Thanh Trung là người có đủ tuổi, năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác một cách trái pháp luật.

Bị can Huỳnh Thanh Trung là thành phần lao động, chưa có tiền án, tiền sự. Bị can Trung có vợ và 1 con nhỏ. Ngày 31/3/2017, Trung bị Cơ quan điều tra- Công an Vĩnh Long bắt tạm giam về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Trong quá trình điều tra, bị can Trung tỏ ra ăn năn, hối hận, thật thà khai báo và động viên gia đình khắc phục một phần hậu quả.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM