Thẻ cào giả

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Hiện nay trên thị trường viễn thông xuất hiện cả tình trạng thẻ cào điện thoại giả. Thủ đoạn của bọn tội phạm là dùng những chiếc thẻ cào đã qua sử dụng dán một lớp băng dính được in những hoa văn theo mệnh giá giống hệt của nhà cung cấp dịch vụ che lên phần mã đã bị cào.

Và, mục tiêu của loại tội phạm này thường là các quán nước giải khát, tiệm tạp hóa,... tranh thủ bán thẻ nạp tiền để kiếm thêm thu nhập nhưng chủ tiệm lại là “dân không chuyên”.

Anh Đặng Tiến Dũng (ngụ quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ) kể: Hôm nọ, nhân dịp nhà mạng Vinaphone có chương trình khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp, anh tranh thủ bước qua quán nước gần nhà mua thẻ cào mệnh giá 200.000đ.

Sẵn trưa rảnh rỗi, anh ngồi lại uống ly cà phê với mấy người hàng xóm cũng đang có mặt ở quán. Khi dì Hai (chủ quán) mang ra cho anh thẻ cào thì anh liền cào nạp ngay.

Điều bất ngờ là điện thoại báo thẻ cào đã được sử dụng. Anh sợ nhập nhầm số nên bấm nạp lại mấy lần mà kết quả vẫn như vậy. Anh liền báo lại với dì Hai trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Trước sự việc kỳ lạ này, dì Hai cứ nghĩ là lỗi của nhà cung cấp dịch vụ nên liền chạy lên đại lý- nơi dì lấy thẻ cào về bán- để làm rõ thực hư thì được chủ đại lý cho hay thẻ này không phải là của họ và có dấu hiệu của sự giả mạo.

Dì Hai về quán kể lại cho mọi người nghe và hồ nghi chắc đã bị người thanh niên kia lấy thẻ cào giả đổi thẻ cào thật.

Số là, sáng đó có một người thanh niên ghé quán dì hỏi mua 3 chiếc thẻ cào mạng Vinaphone mệnh giá 200.000đ.

Sau khi người thanh niên nhận thẻ liền móc trong túi ra 2 tờ tiền 500.000đ gửi trả dì. Trong lúc dì đang lấy tiền thối thì người thanh niên bước ra trước nghe cuộc gọi đến.

Khi trở vào người thanh niên đề nghị được đổi lại thành thẻ cào mạng Viettel vì nhớ nhầm người nhà xài mạng Vinaphone. Dì Hai vui vẻ cho người thanh niên đổi mà không hề biết thẻ cào đã bị tráo.

Nói đến đây, dì Hai lấy 2 thẻ cào còn lại đưa cho mọi người cào nạp thử thì cũng là thẻ đã qua sử dụng.

Thủ đoạn của tội phạm giờ rất tinh vi. Chúng sử dụng công nghệ in thoạt trông y như thật, khó có thể phát hiện bằng mắt thường, nhất là “dân không trong nghề”.

Vì thế, những nơi bán thẻ cào điện thoại cần hết sức cảnh giác khi có khách hàng trả lại thẻ, cũng như các khách hàng khi mua thẻ cào cần nhìn kỹ trước khi mua.

NHẬT LAN