Cảnh sát giao thông truy bắt 2 tên cướp có hung khí nguy hiểm

Cập nhật, 07:08, Thứ Ba, 20/12/2016 (GMT+7)

 

Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động- Công an huyện Long Hồ với tinh thần trách nhiệm sẵn sàng truy bắt tội phạm tới cùng.
Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động- Công an huyện Long Hồ với tinh thần trách nhiệm sẵn sàng truy bắt tội phạm tới cùng.

 

Khoảng 10 giờ ngày 17/12/2016, Đội cảnh sát giao thông trật tự và cơ động- Công an huyện Long Hồ tuần tra, chốt chặn tại tuyến đường liên xã Lộc Hòa- Phú Quới phát hiện 2 thanh niên đi xe gắn máy hiệu Exciter biển 64B1- 426.74 có biểu hiện nghi vấn và trên xe không có gương chiếu hậu nên lực lượng ra hiệu dừng lại kiểm tra.

Khi vừa dừng xe thì bất ngờ thanh niên ngồi sau lấy bình hơi cay xịt vào lực lượng cảnh sát giao thông rồi quay đầu xe bỏ chạy. Tuy nhiên, 2 đối tượng đã bị lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi bắt giữ.

Thượng úy Nguyễn Minh Hải- Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động- Công an huyện Long Hồ và là người chở Thiếu úy Trần Minh Truyền- Cảnh sát 113- rượt đuổi 2 đối tượng, kể lại: Cuộc rượt đuổi trên đoạn đường dài khoảng 5km.

Tên ngồi sau liên tục dùng bình hơi cay xịt về hướng chúng tôi làm cay mắt, khó thở. Chúng chạy xe đánh võng để xe chúng tôi không vượt lên được. Chúng tôi quyết tâm bám theo 2 đối tượng bắt cho bằng được và đồng thời điện thoại liên hệ công an 2 xã Phú Quới và Thạnh Quới hỗ trợ.

Trên đường tẩu thoát, chúng chạy xe như điên với tốc độ cao, va chạm nhiều người và xe khác. Khi đến địa phận xã Thạnh Quới, chúng va chạm vào xe đậu ven đường, bị chao đảo. Ngay sau đó, xe chúng tôi chạy tới.

Thiếu úy Truyền “phi thân” đạp ngã xe chúng và cả 2 bên té nhào xuống đường, giằng co quyết liệt. 1 đối tượng giật được còng của Thiếu úy Truyền ném xuống sông.

Lúc này, Thượng úy Nguyễn Minh Hải đứng cách đối tượng còn lại khoảng 5m, ngăn không cho hắn hỗ trợ đồng bọn.

Tên này hung hăng rút dao bấm trong túi ra định tấn công. Trong tình thế nguy hiểm, Thượng úy Nguyễn Minh Hải bắn chỉ thiên yêu cầu hắn ta bỏ hung khí xuống, nhưng hắn vẫn ngoan cố, lăm lăm con dao trên tay và sẵn sàng chống trả. Thượng úy Nguyễn Minh Hải phải bắn thêm phát súng chỉ thiên thứ hai, hắn ta mới vứt dao cùng đồng bọn nhảy xuống sông tẩu thoát…”

Thiếu úy Trần Minh Truyền kể thêm: 2 đối tượng vô cùng manh động, sẵn sàng dùng vũ lực chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Lúc đó, chúng tôi chỉ nghĩ làm sao bắt được đối tượng mà quên đi sự nguy hiểm cho bản thân.

Lúc này, lực lượng hỗ trợ của tổ tuần tra cùng công an 2 xã Phú Quới và Thạnh Quới đến kịp thời, cùng với sự hỗ trợ của người dân, đã tóm được 2 đối tượng đang trốn trong một khu vườn.

Lực lượng kiểm tra xe của 2 đối tượng thấy có một biển số xe, trong túi xách có nhiều điện thoại di động và 1 CMND. Nghi đây là tang vật của một vụ án, Thượng úy Nguyễn Minh Hải gọi điện thoại báo về cho Đội cảnh sát hình sự- Công an huyện Long Hồ.

Phạm Tiến Hùng và Lê Thành Vinh.
Phạm Tiến Hùng

 

 và Lê Thành Vinh.
và Lê Thành Vinh.

Trong lúc kiểm tra, 1 điện thoại trong túi xách bất ngờ reo, Thượng úy Nguyễn Minh Hải bắt máy thì bên kia một giọng nữ nói vừa bị 2 tên cướp giật giỏ xách trước bãi rác Hòa Phú (xã Hòa Phú- Long Hồ). Thượng úy Nguyễn Minh Hải liền hướng dẫn cô gái đến trụ sở công an trình báo sự việc.

Bị hại là chị Võ Hồng Ngọc (SN 1994, xã Thanh Đức- Long Hồ). Chị Ngọc trình bày, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 17/12/2016, chị điều khiển xe đến đoạn ngang bãi rác Hòa Phú thì bất ngờ có 2 thanh niên đi trên xe Exciter chạy từ phía sau vượt lên giật lấy túi xách bên trong có 4 điện thoại di động (trị giá khoảng 15 triệu đồng). 2 tên cướp giật giỏ làm chị té xuống đường nhưng còn may là chỉ bị xây xát nhẹ...

2 đối tượng trên đã bị bắt bàn giao cho Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ. Thượng úy Nguyễn Minh Hải và Thiếu úy Trần Minh Truyền trong lúc giằng co với 2 đối tượng trên đã bị thương nên được đưa vào Bệnh xá Công an tỉnh điều trị.

Chứng kiến cảnh rượt đuổi của lực lượng cảnh sát giao thông đối với 2 tên cướp nguy hiểm, có mang theo hung khí và chống trả lại quyết liệt, người dân rất cảm kích tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm của Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động- Công an huyện Long Hồ.

Đặc biệt, Thượng úy Nguyễn Minh Hải và Thiếu úy Trần Minh Truyền dũng cảm, không sợ hiểm nguy, quyết truy bắt tội phạm, rất đáng được biểu dương, khen thưởng.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phạm Tiến Hùng (tên thường gọi là Lộc, SN 1992, xã Trường An- TP Vĩnh Long) và Lê Thành Vinh (SN 1993, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè- Tiền Giang). 2 đối tượng thừa nhận hành vi cướp giật tài sản và cả hai đều có sử dụng ma túy đá. Riêng tên Hùng đã chấp hành xong bản án 8 năm tù tội giết người vào năm 2011. Hiện, Công an huyện Long Hồ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM