Vướng vòng lao lý vì "mua trái non"

Cập nhật, 07:57, Thứ Tư, 30/11/2016 (GMT+7)

Nhiều thanh niên sau khi có rượu hoặc nảy sinh ham muốn nhất thời nên tìm đến các quán cà phê “đèn mờ” để mua dâm. Trả giá cho những phút ham vui ấy là những ngày tháng vướng cảnh tù tội vì “em út” còn trong độ tuổi vị thành niên.

Nguyễn Thành Tới tại cơ quan công an.
Nguyễn Thành Tới tại cơ quan công an.

Qua điều tra của công an, phát hiện nhiều trường hợp thuê mặt bằng mở quán cà phê, nhưng thực chất là nhằm hoạt động mại dâm trá hình. Mỗi quán, đều có vài tiếp viên trẻ đẹp.

Để hút khách, nhiều chủ quán sẵn sàng “bật đèn xanh” cho các tiếp viên bán dâm để ăn chia hoa hồng. Và cũng có không ít thanh niên tìm đến mua vui nhưng nhầm “trái non” nên phải trả giá trước pháp luật, như trường hợp của Nguyễn Thành Tới (SN 1989, ngụ ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh- Tam Bình).

Khuya 14/10, Tới tìm đến quán cà phê ở xã Hòa Phú uống nước. Tại đây, Tới đặt vấn đề mua dâm với nữ tiếp viên N.T.K.S. và được người này đồng ý với giá 300.000đ.

Trên đường đi đến nhà nghỉ, cô gái đổi ý và yêu cầu Tới quay lại quán. Tới không đồng ý và rẽ vào bãi đất trống thuộc khu vực ấp Hòa Thạnh 3 (xã Thạnh Quới), dùng vũ lực cưỡng hiếp nữ tiếp viên.

May mắn là lúc đó có người dân nghe thấy tiếng kêu cứu của S. nên chạy tới. Còn Tới thì sợ bị lộ nên bỏ xe máy lại hiện trường chạy thoát thân, trong khi chưa kịp mặc quần áo.

Sáng hôm sau, Tới đến cơ quan công an đầu thú và lý giải cho hành vi của mình do… quá chén. Nữ tiếp viên chỉ mới 14 tuổi (SN 24/2/2002) nên Tới bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Thời gian qua, công an đã khởi tố nhiều vụ hiếp dâm trẻ em, mua dâm người chưa thành niên. Nạn nhân là các cô gái làm việc tại các quán cà phê “đèn mờ”. Rất nhiều người phải “nếm trái đắng” nên vướng vòng lao lý.

Mai Thành Công (SN 1992, ngụ huyện Chợ Lách- Bến Tre) bị TAND TP Vĩnh Long xử phạt 3 năm tù vì tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Nạn nhân là một cô gái trẻ, làm tiếp viên cho quán cà phê ở TP Vĩnh Long.

Công thừa nhận, nhiều lần cùng bạn bè từ Bến Tre qua Vĩnh Long chơi và hay tìm đến các quán cà phê đèn mờ có tiếp viên. Công làm quen với nữ tiếp viên tên H. và người này đồng ý bán dâm nhiều lần.

Trong một lần “hành lạc” tại khách sạn, Công bị công an bắt quả tang. Làm việc với cơ quan điều tra, Công mới tá hỏa khi phát hiện cô bé “phổng phao” mà mình vừa mua dâm chỉ mới 13 tuổi.

Tương tự, sau chầu nhậu, Nguyễn Minh Triết (SN 1994) chở Nguyễn Văn Út (SN 1981) từ huyện Châu Thành (Đồng Tháp) sang xã Phước Hậu (Long Hồ- Vĩnh Long) uống cà phê. Cả 2 được nữ tiếp viên quán gợi ý bám dâm.

Do G. chỉ mới 16 tuổi nên Triết bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tại cơ quan điều tra, Triết thừa nhận do vợ mới sinh con nên tìm chỗ “vui vẻ”. Triết cũng không ngờ, G. còn ở tuổi vị thành niên.

Cùng “cảnh ngộ” là trường hợp của Phan Minh Hùng (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp) phải chịu án 3 năm tù vì mua nhầm “trái non”. Hùng khai do có rượu trong người nên mượn xe máy chở thêm người bạn sang Vĩnh Long chơi và rủ 2 nữ tiếp viên quán cà phê vào nhà trọ “vui vẻ”.

Khi thuê phòng, nữ tiếp viên này đưa giấy chứng minh đặt phòng cho Hùng và người bạn. Tuy nhiên, khi bị lực lượng công an bắt quả tang, Hùng hốt hoảng khi biết nữ tiếp viên đã mua dâm chỉ vừa bước qua tuổi 15, còn giấy chứng minh là mượn của người khác.

Thời gian qua, lực lượng công an và đoàn kiểm tra liên ngành đã thường xuyên tuần tra, quản lý địa bàn lực lượng đã phát hiện, bắt quả tang nhiều trường hợp mua bán dâm, triệt phá các tụ điểm trá hình và ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Đối với các trường hợp mua nhầm “trái non”, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Đây cũng là bài học cho nhiều thanh niên, chỉ vì phút giây ham vui mà phải vướng vào vòng lao lý, gây khổ lụy cho gia đình và người thân.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG