Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố đối tượng giết người

Cập nhật, 07:15, Thứ Ba, 29/11/2016 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Nhựt Đỉnh (SN 1998, ngụ ấp Tường Hưng, xã Thới Hòa- Trà Ôn) về hành vi giết người xảy ra vào đêm 10/11, tại Phường 8 (TP Vĩnh Long).

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 10/11, do ghen tức vì thấy bạn gái đi ăn cùng với một nhóm thanh niên tại quán nhậu trên đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8), Hà Minh Thành (19 tuổi, ngụ ấp Hồi Lộc, xã Xuân Hiệp- Trà Ôn) đã rủ Phạm Nhựt Đỉnh đi đánh nhóm thanh niên trên.

Khi thấy nhóm thanh niên trên vừa ra khỏi quán nhậu, Thành điều khiển xe chở Đỉnh chạy theo chặn xe của nhóm thanh niên này và hai bên xô xát.

Lúc này, Đỉnh đưa cho Thành một con dao, Thành đã dùng dao đâm Trương Văn Hoài Thanh (21 tuổi, ngụ ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít) và Trần Quốc Thắng (22 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang)- đi cùng nhóm, bị thương nặng.

Hoài Thanh được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị đứt động mạch chủ trên, đứt phổi gây mất máu cấp nên đã tử vong. Riêng Thắng phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Gây án xong, Thành bỏ trốn, đến ngày 12/11 thì y bị bắt giữ.

Qua công tác điều tra và dựa trên các chứng cứ có liên quan đến vụ án, xét hành vi của Đỉnh đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm giết người nên cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố Đỉnh là bị can thứ hai trong vụ án.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ án.

TRỌNG NGHĨA- QUỐC TRUNG