Vụ thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử sau khi đâm chết người yêu

Thi thể trôi hơn 40km

Cập nhật, 04:52, Thứ Năm, 24/11/2016 (GMT+7)

Sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều 23/11, tin tức từ ông Dương Công To- Đội trưởng Đội Dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh) xác nhận đã tìm thấy thi thể thanh niên tên Phạm Văn Tài (tên thường gọi là Ty, SN 1988, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ). Phạm Văn Tài được cho là hung thủ dùng dao bấm đâm chết bạn gái rồi nhảy cầu Cần Thơ tự tử.

Ngành chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình. Cầu Cần Thơ từ ngày khánh thành đã có hơn 40 trường hợp nhảy cầu tự tử.
Ngành chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình. Cầu Cần Thơ từ ngày khánh thành đã có hơn 40 trường hợp nhảy cầu tự tử.

Cũng theo ông To, thi thể nam thanh niên này được người dân phát hiện khi đang phân hủy nặng, nổi lềnh bềnh trên đoạn sông thuộc xã Châu Điền (huyện Cầu Kè- Trà Vinh), cách hiện trường cầu Cần Thơ khoảng hơn 40km về hướng hạ lưu. Cùng ngày, ngành chức năng cũng đã hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó (sáng 22/11), đích thân ông Phạm Văn Sĩ (cha ruột Tài) đã tìm đến Đội Dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa để trình báo và nhờ tìm kiếm thi thể của con trai ông là Phạm Văn Tài.

Ở một diễn biến khác, thông tin từ cơ quan chức năng TP Cần Thơ, trước đó, ở buổi tiệc sinh nhật tại nhà một người quen thuộc quận Ninh Kiều, do mâu thuẫn ghen tuông, Tài đã xuống tay đâm chết bạn gái rồi phóng lên xe chạy thẳng lên cầu Cần Thơ, bỏ lại xe máy và “mất tích” bí ẩn.

Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh H. (SN 1997, ngụ phường Thới Bình, quận Ninh Kiều). Theo người thân của chị H., cả 2 người cùng làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê lớn trên địa bàn TP Cần Thơ và đã có tình cảm yêu đương với nhau từ hơn 3 tháng trước. Họ cũng đã có lần dắt nhau về ra mắt gia đình.

Còn theo người nhà Tài, lúc đó khoảng gần 21 giờ ngày 20/11, trong lúc mọi người đang chung vui trong tiệc sinh nhật tại nhà người thân của gia đình Tài (có cả H.), thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của H. bên ngoài.

Những người có mặt chạy ra xem và không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng cô gái đang nằm thoi thóp trên vũng máu với nhiều vết thương trên cơ thể.

Các nhân chứng còn nhìn thấy Tài đang cầm con dao dính đầy máu tại hiện trường. Tài cho hay, chính mình vừa đâm H., sau đó lên xe của nạn nhân phóng bạt mạng lên giữa cầu Cần Thơ, bỏ lại xe máy rồi “mất tích”.

Còn nạn nhân thì được đưa đến Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ cấp cứu nhưng đã tử vong.

“Cái khó ở đây là không biết thanh niên này có thực sự nhảy cầu hay không. Gia đình chỉ trình báo thông tin và nhờ hỗ trợ tìm kiếm nhưng họ không dám khẳng định vụ việc.

Việc nhảy cầu cũng không có nhân chứng nào xác nhận. Tuy nhiên, đến giờ này thì đã tìm thấy thi thể và bàn giao cho gia đình- ông Dương Công To thông tin thêm.

HOÀI THƯƠNG