Đình chỉ vụ án "dùng hung khí đâm người tình vì ghen"

Cập nhật, 14:18, Thứ Năm, 02/06/2016 (GMT+7)

Theo lịch xét xử, ngày 18/5/2016 vừa qua, TAND TP Vĩnh Long đưa vụ án Nguyễn Thanh Toàn (SN 1979- ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn- Trà Ôn) dùng dao, kéo gây thương tích cho người tình là Trần Thị Thùy Dương (SN 1974- ngụ ấp Hòa Long, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới- An Giang) ra xét xử sơ thẩm.

Nhưng trước ngày tòa xử, chị Dương rút đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Toàn nên TAND TP Vĩnh Long đã ra quyết định đình chỉ vụ án.

Toàn và chị Dương yêu nhau khoảng 7 năm, nên khi chị Dương đến ấp Tân Xuân (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) thuê mặt bằng mở quán ăn uống, Toàn cũng đến phụ.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 14/1/2016, Toàn phát hiện một thanh niên nằm ngủ trong phòng của chị Dương liền nổi cơn ghen, tìm chị Dương tra hỏi dẫn đến cự cãi. Chị Dương dùng tay tát vào mặt Toàn, bị Toàn dùng dao và kéo đâm vào ngực.

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị, chị Dương gửi đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Toàn. Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Thanh Toàn về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Theo luật định, sau khi rút đơn, chị Dương không có quyền yêu cầu xử lý lại đối với hành vi của Toàn, trừ trường hợp rút đơn do bị ép buộc.

DIỄM PHƯỢNG