Hình xăm vạch tội "quỷ râu xanh"

Cập nhật, 08:00, Thứ Năm, 28/04/2016 (GMT+7)

Sau khi bị bắt vì hành vi đồi bại với một bé gái chưa tới 12 tuổi, Cường quanh co chối cãi nhưng hình xăm trên người đã vạch tội tên “quỷ râu xanh”.

Điều khiển xe trong tình trạng say rượu, Nguyễn Chí Cường (SN 1986, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú- Long Hồ) bị ngã té, được người dân đưa vào quán nước ven đường nằm võng nghỉ. Đến nửa khuya, khi tỉnh rượu, Cường nổi cơn thú tính giở trò đồi bại với bé gái chưa đủ 12 tuổi đang ngủ ở quán một mình.

Khoảng 0 giờ rạng sáng 31/10/2015, em T. (SN 2004, tạm trú ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú) chạy thoát ra khỏi quán nước giải khát, kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, chị Huỳnh Thị Chát- chủ quán nước ở gần đó- thức giấc ra mở cửa và không khỏi hốt hoảng khi nhìn thấy T. trong tình trạng không mặc áo quần.

Thấy vậy, chị Chát lấy áo quần cho T. mặc vào. T. cho biết, có một người nam đột nhập vào phòng giở trò đồi bại. Lúc này, nhiều người xung quanh thức giấc chạy đến quán nước của T. thì gặp Cường còn đang ở trong quán. Người dân nghi ngờ Cường hiếp dâm T. nên bắt giao cho công an.

Theo kết luận giám định pháp y số: 139/ BKLPY ngày 4/11/2015 của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, T. có dấu vết bị xâm hại tình dục. Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành vi phạm tội của mình và Cơ quan điều tra- Công an Vĩnh Long khởi tố bị can Cường về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Sau đó, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Chí Cường.

Tại phiên tòa, bị cáo Cường bất ngờ thay đổi lời khai, không thừa nhận tội, cho rằng mình bị oan. Hắn biện minh rằng, hôm đó nhậu say bị té, ra máu lỗ tai và được người dân đưa vào quán nằm nghỉ nên không biết gì. Bị cáo nhậu say không thể hiếp dâm T. Do lúc mới bị bắt, tinh thần bị cáo không ổn định nên thừa nhận tội.

Ở phiên tòa hôm đó, tuy em T. có cha mẹ theo ngồi kế bên nhưng em vẫn còn hốt hoảng, run rẩy. Khi HĐXX thẩm vấn, T. xác nhận bị cáo Cường hôm đó xông vào phòng giở trò đồi bại. Em T. còn nêu một chi tiết đắt giá là ở thắt lưng của Cường có xăm hình con rồng.

Cũng theo lời khai của T.: Đêm đó, cha mẹ T. bận công chuyện đi vắng, ở quán nước chỉ còn em ngủ trong phòng. Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 30/10/2015, bên ngoài có tiếng đập cửa mạnh làm chốt cửa bật ra khiến T. giật mình thức giấc. Một thanh niên (Cường) vào phòng bật đèn lên rồi đến chỗ chiếc nệm nơi em ngủ bảo em lột hết quần áo ra.

Tên thanh niên cũng cởi đồ ra, để lộ hình xăm con rồng ở thắt lưng quần. Ban đêm ở quán một mình, T. sợ nên làm theo lời hắn ta. Hắn ta bịt miệng T. rồi thực hiện hành vi đồi bại. Lúc vào nhà tắm, lợi dụng lúc hắn mất cảnh giác, T. xô hắn ta rồi chạy thoát ra ngoài kêu cứu…

HĐXX thẩm vấn: “Trước đó, giữa T. và bị cáo Cường không quen biết nhau thì làm sao T. khai trùng khớp hình xăm con rồng ở thắt lưng trên người của bị cáo Cường?” Bị cáo Cường giải thích quanh co nhưng khăng khăng cho rằng mình vô tội. HĐXX tiếp tục thẩm vấn một số nhân chứng và do lời khai chưa phù hợp nên tòa quyết định hoãn phiên tòa.

Ngày 21/4/2016, TAND tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đưa vụ án ra xét xử đối với Nguyễn Chí Cường. Phiên tòa lần này, bị cáo Cường cũng không nhận tội. Tuy nhiên, HĐXX có đủ chứng cứ để kết tội bị cáo Cường. Bản thân bị cáo Cường có 2 tiền án.

Năm 2006, bị TAND tỉnh Vĩnh Long kết án 5 năm tù cũng tội “Hiếp dâm trẻ em”. Chấp hành án xong tái hòa nhập cộng đồng không lâu, đến năm 2011, Cường tái phạm và bị TAND huyện Long Hồ xử phạt 6 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”.

Do vậy, lần phạm tội này bị cáo Cường thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, cần xử nghiêm minh đủ sức giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Tòa tuyên phạt Nguyễn Chí Cường 15 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Thời gian qua, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trở thành vấn nạn xã hội khiến nhiều người dân lo lắng. Để kéo giảm tội phạm này, bên cạnh pháp luật xử lý nghiêm minh để đủ sức răn đe, giáo dục thì còn cần sự vào cuộc của toàn xã hội.

 

Anh Nguyễn Minh Tâm- cha của T.- cho biết: Quê tôi ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), do hoàn cảnh gia đình chuyển về ấp Phú Hưng thuê mặt bằng mở quán giải khát. Hôm đó, 2 vợ chồng có công việc đi ra ngoài, bảo con (T.) sang nhà người quen gần đó ngủ. Con không nghe, ở lại quán vào phòng ngủ một mình mới xảy ra chuyện đau lòng. Sau vụ án, con trẻ tinh thần hỗn loạn khi gặp người lạ và cũng không dám ra đường…

 

Anh Tâm yêu cầu Cường bồi thường tiền tổn thất tinh thần, nhân phẩm cho T. là 30 triệu đồng. Đến nay, phía Cường chưa khắc phục khoản tiền nào.

 

NGỌC THUẬN- HỒNG NƯƠNG