"Siêu trộm" dùng tiền chơi game

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ vừa có quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thế Tôn (xã Phú Đức- Long Hồ) về hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng Tôn còn ở tuổi vị thành niên nhưng đã trở thành “siêu trộm nhí” bởi cứ lấy trộm bất cứ tài sản nào miễn bán được tiền. Đáng nói là số tiền Tôn trộm được chỉ dùng để chơi game online.

Tôn nghiện chơi game có tiếng ở địa phương. Mỗi ngày Tôn nói dối cha mẹ để “bám trụ” ở các tiệm game, chiến đấu với thế giới ảo trên màn hình vi tính, quên cả chuyện ăn uống. Bao nhiêu tiền làm ra hay cha mẹ cho đều không đủ chơi game, nên để có tiền chơi game thường xuyên, Tôn liên tiếp đột nhập nhà dân, các cửa tiệm để trộm cắp tài sản bán lấy tiền.

Theo hồ sơ của công an địa phương, Tôn đã thực hiện 4 vụ trộm cắp. Tôn lợi dụng các quán xá, nhà dân sơ hở, để cạy cửa đột nhập vào lấy bất cứ tài sản nào bán ra tiền, gây thiệt hại gần 10 triệu đồng. Do Tôn chưa đủ 18 tuổi và hành vi phạm tội ít nghiêm trọng, nên cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh về quản lý, giáo dục chờ xử lý. Nhưng trong thời gian này, Tôn vẫn ngựa quen đường cũ bất chấp pháp luật.

Vào khoảng 1 giờ rạng sáng 30/11/2015, Tôn đột nhập vào quán cà phê Hàn Anh (Khóm 1- thị trấn Long Hồ) lấy trộm 700.000đ. Mặc dù Tôn nhanh chóng “chuồn” khỏi quán cà phê nhưng camera an ninh của quán ghi hình lại nên Tôn hết đường chối cãi. Sau đó, công an cho gia đình bảo lãnh Tôn về quản lý, giáo dục.

Có lẽ “trộm quen tay” nên Tôn vẫn không từ bỏ ý định chôm chỉa và lần này Tôn rủ thêm tên Hoàng (chưa rõ nhân thân và địa chỉ) vào con đường trộm cắp. Lần này chúng táo bạo hơn, đi “tiền trạm” để dọ tình hình những gia đình mà chúng “để mắt” tới rồi đợi rạng sáng, lúc người dân thường ngon giấc mới đột nhập lấy trộm tài sản.

Trong các mục tiêu của chúng muốn “viếng” có tiệm Internet Tấn Tài (Khóm 5- thị trấn Long Hồ). Đây là địa điểm chúng thường tới lui chơi game nên biết rõ các hoạt động của tiệm. Chúng đợi đến khoảng 3 giờ sáng 8/12/2015 lúc này chủ tiệm đã ngủ nhưng bên ngoài có khóa cẩn thận.

Rất may, khi chúng đang đập ổ khóa thì chủ tiệm phát hiện, bắt được Tôn giao cho công an, còn tên Hoàng nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, Tôn thừa nhận cùng với Hoàng định đột nhập tiệm Internet Tấn Tài lấy cắp tài sản nhưng bất thành. Điều khiến nhiều người không khỏi giật mình là ở tuổi như Tôn lại liều lĩnh, táo bạo, liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản. Mỗi lần đi “ăn hàng” Tôn cùng đồng bọn có kế hoạch từ trước. Tôn khai thêm:

Trước đó, Tôn và Hoàng có lên kế hoạch đột nhập tiệm Internet Tấn Tài lấy cắp tài sản. Tối 7/12/2015, Tôn cùng với Hoàng vào nhà ông Đào Đắc Quí kế bên tiệm Internet Tấn Tài (ông Quí vắng nhà) chờ cơ hội đột nhập vào tiệm. Tại nhà ông Quí, chúng cũng lục tung tìm tài sản và lấy trộm 280.000đ. Sau đó, chúng đợi đến rạng sáng hôm sau đột nhập tiệm Internet Tấn Tài nhưng bị phát hiện bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Long Hồ cho biết, đang tiếp tục củng cố hồ sơ đối với “siêu trộm nhí” Nguyễn Thế Tôn và truy bắt đối tượng tên Hoàng để xử lý theo pháp luật.

Game là loại hình vui chơi giải trí giúp cho mọi người thư giãn. Điều đáng báo động là tình trạng trẻ em nghiện game online gây ra nhiều vụ trộm cắp, nguy hiểm hơn là giết người cướp của. Để hạn chế tình trạng trẻ em nghiện game, nhà trường và phụ huynh cần quản lý giáo dục, định hướng cho con cái vui chơi giải trí lành mạnh. Cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý các dịch vụ game online để kịp thời chấn chỉnh các trò chơi bạo lực, kích động tác hại xấu đến xã hội và nhất là trẻ em.

 

HOÀNG NAM- HOÀI NAM