Phát động thi đua đảm bảo ATGT năm 2015

Cập nhật, 08:14, Thứ Tư, 28/01/2015 (GMT+7)


Đại diện ban ATGT các huyện- thị- thành ký giao ước thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2015.

Thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong việc triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với công tác đảm bảo ATGT; từ kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2014, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát động thi đua năm 2015 với mục tiêu “Mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để kéo giảm TNGT từ 5- 10% cả 3 tiêu chí so với năm 2014”.

Để đạt được mục tiêu, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các ngành các cấp tập trung thi đua thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015:

Tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể nhằm chỉ đạo có hiệu quả cao nhất trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, tuyên truyền phong phú về nội dung, phù hợp trình độ nhận thức, lứa tuổi… để mọi người dễ tiếp thu.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, trong đó chú ý đến những công tác liên quan đến ATGT. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát về ATGT, trong đó cần phối hợp các lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông và sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện chính xác lỗi vi phạm để xử lý nghiêm khắc.
 
Tăng cường quản lý giáo dục cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, đoàn viên… gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và vận động người thân cùng tự giác chấp hành…

Tin, ảnh: ĐÔNG BÌNH