Trà Ôn: 14 xã- thị trấn hoàn thành xét duyệt nghĩa vụ quân sự cấp xã

Cập nhật, 15:50, Thứ Năm, 30/05/2013 (GMT+7)

Đến thời điểm này, 14 xã- thị trấn của huyện Trà Ôn đã hoàn thành việc xét duyệt nghĩa vụ quân sự (NVQS) đối với công dân nam đủ điều kiện thi hành NVQS năm 2013.

Với mục tiêu “Tuyển đủ và vượt chỉ tiêu về số lượng, bảo đảm chất lượng, thực hiện tuyển người nào chắc người đó và giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao” và trên tinh thần xét duyệt từng người, xét phải hết nguồn, dân chủ, khách quan, công bằng, trung thực và đúng Luật NVQS, Hội đồng NVQS các xã- thị trấn đã cùng nhau xem xét hồ sơ, phân loại từng đối tượng được miễn giảm, số đối tượng trong diện thi hành NVQS theo luật định.

Ngoài việc chú trọng những thanh niên có sức khỏe tốt, lý lịch chính trị rõ ràng, có trình độ học vấn từ lớp 8 trở lên, Hội đồng xét duyệt còn đặc biệt quan tâm lựa chọn những thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Qua xét duyệt ở 14 xã- thị trấn, có 1.171/8.588 thanh niên trong độ tuổi 18 đến 20 tuổi đủ điều kiện thi hành NVQS năm 2013.

Trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các xã- thị trấn sẽ công khai kết quả xét duyệt tại UBND và trên hệ thống truyền thanh xã, tại trụ sở các ấp, đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, thanh niên về thực hiện Luật NVQS; làm tốt công tác chính trị tư tưởng trong tuyển quân, quản lý chặt chẽ và thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của lực lượng thanh niên, động viên những thanh niên lên đường nhập ngũ an tâm thực hiện tốt NVQS, góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.

KIM BẰNG