Xử lý nghiêm đối với ôtô chở hàng hóa quá tải

Cập nhật, 15:49, Thứ Tư, 29/05/2013 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa chỉ đạo về việc ngăn chặn tình trạng ôtô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng quy định nhằm góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và kéo dài tuổi thọ của công trình giao thông.

Cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động, trật tự phối hợp kiểm tra xe tải.


Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải phối hợp xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch liên ngành kiểm tra, xử lý ôtô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng quy định tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ngay trong đầu tháng 5/2013; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và cầu, đường bộ nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe và lái xe.

Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch liên ngành nói trên. 

Thường trực Ban An toàn giao thông chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành và UBND các huyện- thị- thành thực hiện nghiêm công văn này và thường xuyên báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN