Lập lại trật tự ATGT, tạo vẻ mỹ quan nội ô TP Vĩnh Long

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 23/01/2013 (GMT+7)

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, tạo vẻ mỹ quan đô thị đường thông hè thoáng trên các tuyến đường trọng điểm của nội ô TP Vĩnh Long và để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp vui Xuân 2013, Thanh tra giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an TP Vĩnh Long, Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm Quản lý và sửa chữa công trình giao thông thực hiện công tác giải tỏa lòng đường, vỉa hè một số tuyến đường trọng điểm trong TP Vĩnh Long từ ngày 11/1 đến 18/2/2013.

Người mua bán sinh vật cảnh trên đường Nguyễn Thị Út lấn chiếm xuống lòng đường để đồ vật mua bán gây cản trở giao thông. Ảnh: TL


Nhiệm vụ cụ thể: Tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, người mua bán hàng rong.

Tiến hành kiểm tra xác định phạm vi cần giải tỏa, khảo sát từng hộ, cá nhân có mái che, dù, biển hiệu quảng cáo nằm trong phạm vi giải tỏa, qua đó giáo dục nhắc nhở và cho các hộ vi phạm cam kết tự di dời, tháo dỡ; bên cạnh đó kiên quyết xử lý hộ tái lấn chiếm, không chấp hành di dời, tháo dỡ.

Tăng cường công tác kiểm tra đối với các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định; các phương tiện đi vào đường cấm, đường ngược chiều; đồng thời tiến hành xử lý vi phạm hành chính các hộ kinh doanh mua bán lấn chiến vỉa hè, lòng đường trong khu vực nội ô thành phố.

Tháo dỡ bục, bệ xây dựng trái phép ở lòng đường, vỉa hè nhằm tạo vẻ mỹ quan đô thị.

Sau khi thực hiện xong kế hoạch sẽ bàn giao lại cho các phường theo dõi, quản lý để duy trì, giữ vững hiện trạng đã được giải tỏa.

HẠNH UYÊN