Cấm công chức uống rượu bia vào buổi trưa trong ngày làm việc

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 23/01/2013 (GMT+7)

Ngày 3/1, tại hội nghị trực tuyến tổng kết Năm an toàn giao thông 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị 63 tỉnh thành cần triển khai quy định cấm cán bộ, công chức uống rượu bia vào buổi trưa trong ngày làm việc vừa chống lãng phí vừa bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2013, ủy ban sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ ban hành văn bản quy định cán bộ công chức không được uống rượu bia vào buổi trưa trong ngày làm việc và khi tham gia giao thông trong máu không có nồng độ cồn.

Ngoài ra, ủy ban sẽ đề xuất Chính phủ, Quốc hội đưa việc cấm uống bia rượu khi tham gia giao thông như việc phòng chống thuốc lá, tạo dư luận để người dân biết và có chế tài xử phạt người vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã có Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 9/11/2012 về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Chỉ thị 13 quy định: Cán bộ, công chức, viên chức không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của các ngày làm việc theo quy định; đồng thời khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức hạn chế uống rượu, bia trong những ngày nghỉ, nhằm đảm bảo sức khỏe, uy tín trong công tác, sinh hoạt xã hội.
Giáo dục, nâng cao ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức do cơ quan, đơn vị quản lý; thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

NGUYÊN HẠNH