Đa dạng thị trường quà tặng 20/10

Cập nhật, 19:35, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến gần, thị trường quà tặng đang dần sôi động hẳn lên, đa dạng chủng loại, hình thức giảm giá, khuyến mãi …

Nhiều mẫu mã hoa tươi cung ứng thị trường 20/10.
Nhiều mẫu mã hoa tươi cung ứng thị trường 20/10.

Hoa tươi hút khách

Những ngày cận lễ, các cửa hàng hoa trên các tuyến đường Trưng Nữ Vương, Hưng Đạo Vương, Nguyễn Huệ, Mậu Thân,… không khí bán bắt đầu nhộn nhịp. Hoa các loại được nhiều chủ shop nhập về với số lượng lớn để cung ứng thị trường. Theo khảo sát, giá hoa hiện tại đã tăng lên từ 10- 15% so với ngày thường.

Cụ thể hoa hồng thường có giá 8.000- 10.000 đ/bông, hoa hướng dương 15.000- 30.000 đ/bông, hoa hồng môn 12.000- 16.000 đ/bông,… bó hoa theo yêu cầu cũng có giá thấp nhất 150.000 đ/bó. Hiện, nhiều khách đặt bó hoa có giá từ 300.000- 600.000 đ/bó tùy theo số lượng hoa được trang trí.

Ngoài ra, những giỏ hoa, lẵng hoa được cắm, gói công phu từ các loại hoa nhập khẩu có giá dao động từ vài triệu đồng/giỏ.

Anh Lâm Đức Nguyên- chủ shop hoa Nguyên trên đường Mậu Thân (Phường 3- TP Vĩnh Long) cho biết: “Cửa hàng đã bắt đầu nhập số lượng lớn hoa tươi về bán từ trước dịp lễ 20/10 hai tuần. Các mặt hàng hoa tươi được lấy nhiều từ Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh và nhập khẩu một số loại hoa tươi từ nước ngoài, được nhiều công ty tổ chức sự kiện ưa chuộng”.

Năm nay, ngoài hoa nội địa truyền thống như hoa hồng, salem, hướng dương, phi yến, cúc nhí … nhiều shop hoa tại TP Vĩnh Long còn nhập một số giống hoa ngoại như hồng Ecuador, tulip, … cũng được khách hàng tìm mua.

Ngoài hoa tươi, các mặt hàng hoa hồng sáp, hoa bất tử cũng là món quà quen thuộc. Hoa sáp, hoa bất tử có mùi thơm thoang thoảng, màu sắc đa dạng. Các sản phẩm này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi mẫu mã phong phú và mang thông điệp luôn luôn tươi trẻ, đẹp đến người được tặng.

 Nhiều hình thức khuyến mãi mua hàng trực tuyến nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nhiều hình thức khuyến mãi mua hàng trực tuyến nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

 Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tại các shop thời trang trên địa bàn TP Vĩnh Long đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Từ mặt hàng quần áo, đến mỹ phẩm, đồ trang sức đến cả các mặt hàng đồ gia dụng cũng chạy đua giảm giá từ 5%- 30% tùy các mặt hàng/ dịch vụ.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội cũng sôi động với các chương trình giảm giá sâu, giảm giá sốc, tặng kèm sản phẩm khác khi mua hàng; đồng thời giao hàng miễn phí, tư vấn mua hàng, chọn kiểu, chọn kích cỡ … để thu hút khách.

Có thể nói, thị trường quà tặng đang nóng dần lên. Với quà tặng, những thông điệp động viên, quan tâm từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH