Hàng hóa đa dạng, rộn ràng khuyến mãi

Cập nhật, 06:07, Thứ Bảy, 23/01/2016 (GMT+7)

Với quy mô 200 gian hàng, hội chợ khuyến mãi hàng tiêu dùng tết Vĩnh Long thu hút trên 80 doanh nghiệp tham gia. Không khí hội đã nhộn nhịp, thu hút người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng điện tử, điện gia dụng hút khách.
Nhiều mặt hàng điện tử, điện gia dụng hút khách.

Hàng chất lượng, giá phải chăng

Được tổ chức từ ngày 21- 27/1/2016, tại sân vận động tỉnh, hội chợ có quy mô 200 gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, với các ngành hàng như: hàng hóa tiêu dùng; thực phẩm chế biến, bánh mứt; các mặt hàng điện gia dụng, thiết bị điện, điện tử; các sản phẩm dệt may, da giày; các sản phẩm nằm trong nhóm hàng bình ổn giá cùng nhiều hàng hóa khuyến mãi với chất lượng được đảm bảo tại hội chợ.

Theo ghi nhận sáng 21/1, nhiều gian hàng bán đồ gia dụng, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ được trưng bày bắt mắt, với thông tin khuyến mại hấp dẫn như mua 2 tặng 1, giảm giá 10- 49%, mua hàng tặng quà khuyến mãi,... Có nhiều chương trình khuyến mãi nên gian hàng của Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim thu hút nhiều khách tham quan. Một nhân viên của siêu thị cho biết vừa mới bày bán đã có nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Đang xem điện thoại, anh Nguyễn Thanh Tân (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết: “Tôi thấy hội chợ có rất nhiều mặt hàng, nhiều khuyến mãi. Tết đến rồi nên tôi cũng đi xem và mua một số đồ dùng trong nhà, giá rẻ lại an tâm hơn về chất lượng”.

Song song với các gian hàng đồ gia dụng, các gian hàng cây giống cũng được nhiều người quan tâm. Có mặt ở hầu hết các hội chợ tại Vĩnh Long, anh Nguyễn Văn Tùng- chủ DNTN Mười Tùng (xã Hòa Ninh- Long Hồ) cho biết: “Hầu như hội chợ nào tôi cũng góp mặt để quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Những hội chợ lần trước, sức mua đều tăng, nhiều khách hàng quen biết đến. Dịp tết này, đơn vị tôi còn tham gia thêm 2 hội chợ diễn ra tại Phú Yên, Cà Mau”.

Ông Hồ Trung Nghĩa- quyền Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) cho biết: Các đơn vị tham gia hội chợ đều được kiểm soát chặt về nguồn gốc, xuất xứ chất lượng. Qua các đợt tổ chức hội chợ cho thấy, các doanh nghiệp đều có ý thức không ngừng nâng cao chất lượng, để tạo sự an tâm cho người tiêu dùng và sự công bằng trong cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Các hội chợ trước, nhiều doanh nghiệp bán cháy hàng nên khi có hội chợ đều nhiệt tình tham gia.

Kích cầu mua sắm đón tết

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm cuối năm nên nhiều doanh nghiệp đã nhanh chân trưng ra các sản phẩm đón tết để phục vụ người tiêu dùng. Đến với hội chợ lần này, người dân được thỏa sức mua sắm nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú.

Đang chuẩn bị khâu trưng bày sản phẩm, anh Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long, Giám đốc DNTN Chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương (Long Hồ) cho biết:

“Hội chợ là cầu nối để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong tỉnh và các vùng lân cận góp phần tích cực kích cầu tiêu dùng mua sắm trong những ngày tết. Dịp này, tôi còn trưng bày thêm nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh để giới thiệu đến người tiêu dùng. Năm trước, tham gia hội chợ khuyến mãi Vĩnh Long thấy sức mua rất khả quan”.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khách hàng dịp tết, như Công ty TNHH Phước Thành IV đem đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm mới từ 1- 25kg, ngoài bao bì tết bắt mắt, còn có thêm gói gạo hút chân không với trọng lượng 1 kg/gói, cơ sở bột giặt 9 Rồng (Phường 5- TP Vĩnh Long) có nhiều mẫu mã mới đón tết...

Theo nhiều chủ doanh nghiệp, cơ sở, thị trường Vĩnh Long là một thị trường tiềm năng, sức tiêu thụ hàng hóa khá cao nên khi có tổ chức chương trình hội chợ là doanh nghiệp hăng hái đăng ký thăm gia. Anh Huy- nhân viên cơ sở sản xuất trang trí nội thất gỗ Huy Hà (TP Hồ Chí Minh) cho biết: Lần đầu tiên tham gia thị trường Vĩnh Long nhưng cũng rất hy vọng vào sức mua ở đây. Hi vọng thông qua hội chợ tìm được đại lý phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ông Hồ Trung Nghĩa cho biết: Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ Vĩnh Long thành công tốt đẹp và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016.

Hội chợ là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng mối quan hệ giao thương hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài tỉnh, là điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa dịp tết. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm soát hàng hóa, tránh tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng lậu đội lốt hàng Việt Nam trà trộn, ảnh hưởng đến hoạt động hội chợ, niềm tin của người tiêu dùng.

Bài, ảnh: THẢO LY