Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước

Cập nhật, 13:37, Thứ Ba, 08/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện- thị- thành theo dõi chặt chẽ diễn biến các đợt triều cường và xâm nhập mặn, tổ chức kiểm tra mực nước, đo độ mặn thường xuyên, tranh thủ thời gian độ mặn cho phép, vận hành các công trình thủy lợi hợp lý để lấy nước và trữ nước tối đa vào hệ thống kinh, rạch, ao, hồ phục vụ sản xuất và dân sinh trong thời gian tới.

Đối với cây trồng vụ Đông Xuân, tranh thủ nguồn nước ngọt để tưới cho diện tích đã xuống giống (lúa, rau màu, cây công nghiệp ngắn ngày).

Tập trung xuống giống vụ Hè Thu ở những vùng có nguồn nước ngọt ổn định như Bình Tân, Long Hồ, Tam Bình, TX Bình Minh và TP Vĩnh Long.

Đối với các vùng bị nhiễm mặn cao trong các năm qua như Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít chỉ xuống giống khi có phương án đảm bảo đủ nước tưới và sự đồng thuận của người dân.

Đồng thời thường xuyên thông tin, tuyên truyền về tình hình nguồn nước, xâm nhập mặn tới các xã và người dân. Vận động nhân dân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức quản lý, khai thác công trình thủy lợi tranh thủ lấy, trữ nước và sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.

LÊ SƠN