Giúp nông dân tổ chức lại sản xuất

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

Đầu năm đến nay, nông dân trong tỉnh đã trồng mới 323ha cây lâu năm. Trong đó, đất ruộng lên vườn trồng cam sành gần 304ha, nâng tổng diện tích cây lâu năm toàn tỉnh lên 52.170ha.

Nhằm giúp cho hội viên nông dân tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 949 cuộc tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 38.500 lượt hội viên, nông dân.

Đến nay, các vùng nguyên liệu sản xuất theo hướng an toàn đã được hình thành, trong đó các mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn GAP đã được chuyển giao. Tuy nhiên, diện tích này còn rất khiêm tốn, chỉ ở góc độ mô hình mẫu. Trong khi đó, nông dân ngoài mô hình vẫn còn sử dụng nhiều phân bón, thuốc hóa học.

Điều này sẽ gây khó khăn cho việc xây dựng thương hiệu nông sản, duy trì mô hình đã chứng nhận GAP và các hoạt động liên kết tiêu thụ nông sản.

Hiện, Hội Nông dân đang chú trọng đào tạo nông dân về kỹ năng, kiến thức, phương pháp sản xuất và biết hoạch toán trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hướng dẫn nông dân liên kết, hợp tác tổ chức lại sản xuất.

NGUYỄN XUÂN