Blog thị trường

Ly nước mát ngày nóng

Cập nhật, 09:04, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

Những ngày nhiệt độ ngoài trời thường trên 35OC như hiện nay, người đi đường đội nắng chỉ mong tìm một bóng cây, uống một ly nước mát “giải nhiệt”. Từ nhu cầu đó, các điểm bán nước giải khát như: nước ép trái cây, nước mía, trà sữa, cam vắt... đua nhau mọc lên.

Dọc tuyến QL1A, QL53 qua huyện Long Hồ rất nhiều xe bán nước mía ven đường. Chỉ cần tấp xe vào lề đường, kêu ly nước mía 5.000đ hoặc ly khổng lồ 10.000đ là có ngay ly nước mát lạnh. Chủ xe bán nước mía thường “giấu” không nói cho biết một ngày nắng nóng bán bao nhiêu ly nước mía, nhưng nhìn đống xác mía, người mua cũng ước được số lượng bán ra, chắc chắn gấp đôi ba lần ngày mưa, trời dịu mát. Đống xác mía cao ngất cũng là cách để người bán quảng cáo cho điểm bán của mình: ngon, chất lượng và được nhiều người ghé mua.

Trong nội ô TP Vĩnh Long, kinh doanh các loại nước mát giải nhiệt mùa nóng phong phú hơn với nhiều cách thức phục vụ đa dạng. Một thương hiệu trà sữa “lấy lòng” bằng chiếc dù che mát khi khách order và đứng bên đường chờ đợi. Một số điểm bán nước trái cây ép bày biện bắt mắt, đủ loại trái cây cho khách lựa chọn kèm theo yếu tố đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh phục vụ nhu cầu khách mang đi, nhiều quán cà phê cũng tăng cường trang bị hệ thống máy lạnh để khách có thể “trốn nóng” thoải mái nhất… Buổi tối trời dịu mát, rất nhiều điểm bán nước dọc bờ kè, công viên cũng là điểm đến lý tưởng cho khách hàng muốn “ra khỏi nhà hóng gió”…

Trong nhịp thị trường mùa nóng đầy sôi động đó, có thể thấy nhiều bạn trẻ đã nắm bắt để “nhảy vào” kinh doanh, bắt đầu với một số loại nước mát như vậy. Người dùng tinh ý sẽ nhận ra những điểm bán, dù là một ly nước trái cây ép, được đầu tư tốt về cung cách phục vụ, giá cả phải chăng và nhất là chú trọng đảm bảo chất lượng để khách thưởng thức đầy đủ hương vị của một ly “nước mía nguyên chất”. Chính chất lượng làm nên thương hiệu của món ăn thức uống làm người tiêu dùng “phải nhớ” và lựa chọn đúng sản phẩm của điểm bán đó trong rất nhiều điểm bán mọc lên như nấm sau mưa.

LÝ AN