Công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

Cập nhật, 07:07, Thứ Ba, 22/03/2022 (GMT+7)

+ Triển khai ứng dụng dịch vụ thuế điện tử eTax-Mobile

Hội nghị do Tổng Cục Thuế tổ chức vào ngày 21/3, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) thực hiện tốt nghĩa vụ thuế trong quá trình kinh doanh.

Cục Thuế tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Cục Thuế tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN. Đây không chỉ là địa chỉ để NCCNN thực hiện việc đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi mà NCCNN có thể tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách, pháp luật thuế, các chính sách về thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh với sự ra đời của ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax-Mobile.

Thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, tích hợp, bổ sung các tính năng, tiện ích mới nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của NCCNN. Đồng thời, mở rộng ứng dụng eTax Mobile để cung cấp cho doanh nghiệp và phát triển các dịch vụ thuế số khác.

Ông Hồ Đức Phớc- Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng Cục thuế duy trì 2 hệ thống này liên tục, ổn định, hướng dẫn người nộp thuế sử dụng một cách dễ dàng, hiệu quả. Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh- thành tăng cường tuyên truyền về 2 ứng dụng này.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN