Blog thị trường

Tràn ngập hàng hóa Tết

Cập nhật, 11:52, Thứ Sáu, 14/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Thị trường hàng hóa Tết đã tràn ngập tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Trong bối cảnh thích ứng bình thường mới, sức mua tăng lên từng ngày khi thời điểm Tết cận kề, cả người bán và người mua “tung tăng đi sắm tết” cũng không quên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tại Siêu thị Co.opMart Vĩnh Long thời gian này không khí tết đã rất rộn ràng, cả siêu thị được trang trí rực rỡ mai, đào… và hàng hóa, bánh mứt tết đầy ắp các gian hàng, được trưng bày bắt mắt.

Theo lãnh đạo siêu thị, hiện nguồn hàng chuẩn bị cho Tết tăng gấp đôi so bình thường, với các nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Đặc biệt là gạo, dầu ăn, nước chấm, gia vị, trứng… và nhiều mặt hàng thiết yếu có mức giá tốt cho khách hàng yên tâm mua sắm. Trong khi đó, gian hàng tiêu dùng: quần áo may sẵn, hàng gia dụng… cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh.

Tại chợ Vĩnh Long, các cửa hàng tạp hóa tiện lợi cũng vậy, hàng hóa tết đã được chuẩn bị rất nhiều, các gói quà tặng với nhiều mức giá bày bán đa dạng.

Theo nhiều chủ cửa hàng, mặc dù lo ngại tình hình dịch bệnh ảnh hưởng sức mua sắm tết, nhưng vẫn dự trữ lượng hàng đầy đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong khi đó, sau nhiều tháng tạm ngưng để phòng chống dịch COVID-19, chợ đêm Phường 1 đã hoạt động trở lại tạo thêm điểm mua sắm tết cho người dân với yêu cầu tuân thủ 5K trong giao dịch.

Năm nay Sở Công thương đã vận động chương trình bình ổn giá tết từ khá sớm và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp.

Đến nay đã có 22 doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký bình ổn giá thị trường tết với giá trị hàng hóa hơn 100 tỷ đồng, cùng với đó các chương trình kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh cũng đã được kích hoạt.

Đối với các siêu thị, trung tâm mua sắm cũng đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với các đơn vị sản xuất, nhà phân phối… nhằm đảm bảo cân đối nguồn hàng hóa Tết. Tất cả đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết đầy đủ và an toàn.

LÝ AN

Các tin khác: