Vận động xúc tiến đầu tư đổi mới theo hướng chủ động hơn

Cập nhật, 19:51, Thứ Năm, 24/09/2020 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư (ĐT), giai đoạn 2016- 2020 hoạt động xúc tiến ĐT có nhiều đổi mới theo hướng chủ động hơn, góp phần tăng cường nguồn lực ĐT, tạo ra năng lực sản xuất mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Cụ thể, định kỳ, tiến hành rà soát, bổ sung lĩnh vực danh mục các dự án mời gọi ĐT cho phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh nhằm mời gọi các thành phần kinh tế tham gia thực hiện các dự án ĐT.

Hàng năm, in ấn brochure (quảng cáo dạng tập), sổ tay hướng dẫn ĐT gồm 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Hàn, Nhật) và các tài liệu khác có liên quan nhằm phục vụ cho các cuộc gặp gỡ, các chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh trong và ngoài nước; quảng bá thông tin và tài liệu giới thiệu về tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà ĐT.

Thường xuyên phối hợp tổ chức và tham dự các cuộc hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước. Trên nhu cầu xác định đối tác cần ưu tiên thu hút, mời gọi ĐT, tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị xúc tiến ĐT tại nước ngoài để quảng bá và thu hút ĐT vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh.

H.MINH