Tìm hiểu về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) trực tuyến

Cập nhật, 14:40, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)

Bộ Công thương hiện đang triển khai chương trình tập huấn trực tuyến về các cam kết trong Hiệp định EVFTA, nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan quản lý trên cả nước hiểu rõ về EVFTA cũng như cách thức tận dụng cơ hội và áp dụng các cam kết trên thực tế.

Theo Bộ Công thương, chương trình với sự tham gia của các chuyên gia có kinh nghiệm đã trực tiếp tham gia đàm phán Hiệp định EVFTA của Bộ Công thương và đoàn đàm phán Chính phủ. Bao gồm 5 khóa về: cam kết về dịch vụ- đầu tư trong Hiệp định EVFTA; cam kết về thuế trong Hiệp định EVFTA và tiếp cận thị trường EU; quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA; quy định về phát triển bền vững trong EVFTA và khóa quy định về quyền sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn địa lý trong EVFTA.

Chương trình tập huấn bao gồm các video clip hướng dẫn và các buổi trao đổi trực tuyến (livestream) giữa người tham gia và các chuyên gia của Bộ Công thương và đoàn đàm phán Chính phủ, được triển khai trên 2 nền tảng Facebook và Youtube. Toàn bộ tài liệu học được Bộ Công thương chia sẻ rộng rãi, công khai tại địa chỉ:

https://www.youtube.com/channel/UCRz467RRkSNAshqoAZIRFOQ

và https://www.facebook.com/FTAVietNamOfficial/

LÝ AN