Vĩnh Long định hướng xúc tiến đầu tư theo 5 đối tác chiến lược

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 23/04/2020 (GMT+7)

Với nguyên tắc lựa chọn đối tác đầu tư chiến lược có kinh nghiệm, năng lực tài chính đến đầu tư, chú trọng thu hút vào các lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường; quan tâm thu hút các nguồn vốn đầu tư FDI có chất lượng cao, thu hút đầu tư chọn lọc…; chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 của tỉnh tập trung lựa chọn theo 5 đối tác chiến lược là Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore.

Trong đó, Hà Lan hiện có Công ty TNHH DeHeus đã đầu tư vào tỉnh với 4 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 81,04 triệu USD về lĩnh vực chế biến thức ăn gia súc, thủy sản và trại thực nghiệm thủy sản.

Tỉnh cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Gelderland thuộc Vương quốc Hà Lan trong các lĩnh vực nông nghiệp, dinh dưỡng vật nuôi, sản xuất thực phẩm và an toàn thực phẩm.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, hiện Nhật Bản có 7 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 67,73 triệu USD; Đài Loan có 9 dự án đã đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 239,28 triệu USD; Hàn Quốc có 18 dự án đầu tư đang hoạt động kinh doanh có hiệu quả với tổng vốn đăng ký khoảng 90,377 triệu USD…

Đây sẽ là kênh thông tin giúp các nhà đầu tư tại các quốc gia này nắm bắt các thông tin về môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Long.

Riêng Singapore là trung tâm tài chính lớn thứ 4 trên thế giới và thứ 2 ở khu vực Châu Á, tăng trưởng kinh tế, sự ổn định về chính trị, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cũng là điều kiện quan trọng khác để tiếp nhận vốn FDI từ Singapore.

Vĩnh Long thường xuyên trao đổi thông tin với các tổ chức, cơ quan, các hiệp hội nước ngoài như: JICA, JETRO, KOTRA, EUROCHAM, AMCHAM, AEC... thông qua đó, kết nối quảng bá về tiềm năng của địa phương tới cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.

AN HƯƠNG