Sổ tay

Khi doanh nhân... rảnh rỗi

Cập nhật, 21:45, Thứ Bảy, 18/04/2020 (GMT+7)

Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn mùa dịch bệnh COVID- 19, tôi gặp một số chủ doanh nghiệp làm thiện nguyện. Các anh chị chủ doanh nghiệp nói nửa thật nửa đùa là vì sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng, doanh nghiệp ít việc hơn nên… cũng rảnh, làm được gì thì làm để giúp ích cho cộng đồng.

Trong đó, một chủ doanh nghiệp 7x nói mình đang rảnh, tự bỏ tiền túi và vận động người thân quen chung sức hỗ trợ quà cho người bán vé số và các hoàn cảnh khó khăn khác. Ngay trong ngày 17/4/2020, những phần quà do chị phát động đã đến tay các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Sau khi trực tiếp đến tặng, càng cảm thông hơn những hoàn cảnh khó khăn nên chị dự định tiếp tục trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh- thành khác.

Trong khi đó, một chủ doanh nghiệp 8x khác cũng nhận mình rảnh nên từ đầu mùa dịch bỏ tiền túi và cùng anh em trao quà. Gốc là dân học công nghệ thông tin, thời điểm này anh cùng một nhóm anh em mở điểm phát gạo tự động để hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chưa dừng ở ATM gạo, anh muốn có thể giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng bằng cách nâng cấp máy tự động tốt hơn, nhân rộng hơn. Sau dịch thì đầu tư kinh doanh tốt hơn để tạo ra nhiều tiền của và giải quyết việc làm nhiều hơn nữa.

Thực tế, doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng sản xuất kinh doanh tạo ra nhiều của cải vật chất và giải quyết nhiều việc làm cho xã hội. Với họ, đóng góp cho kinh tế và cho an sinh xã hội luôn song hành. Trong từng thời điểm khác nhau, họ luôn “bắt đúng mạch” những khó khăn mà người yếu thế cần giúp đỡ.

Anh Phó Chủ tịch UBND thành phố nhắn tin: Phó Giám đốc một công ty trên địa bàn vừa gọi điện vô ủy ban ngỏ ý hỗ trợ một phần hóa đơn tiền nước cho hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Em coi viết dùm người tốt việc tốt nhe. Và anh cũng cho hay, đã có doanh nghiệp ngỏ ý hỗ trợ địa phương làm ATM gạo nên đang lên kế hoạch.

Thời dịch COVID-19, sản xuất kinh doanh gặp không ít khó khăn, số doanh nghiệp này ít nhiều bị ảnh hưởng. Tôi nhủ thầm, chắc số doanh nghiệp, doanh nhân trên cũng ít việc hơn nên lại... rảnh đây mà. Rảnh rỗi kiểu... doanh nhân, doanh nghiệp làm thiện nguyện, tích cực hỗ trợ địa phương như vầy thật nhân văn và có ích!

NAM ANH