Viettel Vĩnh Long thực hiện hóa chủ trương không dùng tiền mặt trong đại dịch COVID-19

Cập nhật, 07:52, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Hiện nay, trong đại dịch COVID-19 việc thanh toán các giao dịch không dùng tiền mặt được nhiều người quan tâm. Với sự phát triển của hàng loạt nhãn hiệu điện thoại thông minh cùng các ứng dụng công nghệ trên nền tảng internet, các ứng dụng tài chính cũng kịp thời khai sinh để đồng hành với khách hàng trong mọi thời điểm, hoàn cảnh. 

Do đó, ứng dụng ViettelPay đã được triển khai để thực hiện các giao dịch thương mại một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Với việc số hóa các hoạt động giao dịch, thanh toán, thu hộ, chi hộ, dịch vụ tài chính điện tử giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính trên thiết bị di động mà không phải tiếp xúc trực tiếp với tiền hoặc đến các điểm giao dịch đông người.

Dịch vụ này được phổ biến để thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ, UBND, sở ban ngành đảm bảo tính an toàn, tiện lợi cho người dân.

ViettelPay được công nhận là dịch vụ mới tốt nhất trong lĩnh vực tài chính quốc tế
ViettelPay được công nhận là dịch vụ mới tốt nhất trong lĩnh vực tài chính quốc tế

Ngày 30/8/2019 dịch vụ ViettelPay của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Dịch vụ mới tốt nhất trong lĩnh vực tài chính” thuộc hệ thống Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2019 (International Business Awards- IBA Stevie Awards) sánh vai cùng các thương hiệu lớn khác trong ngành tài tính  như Isbank (Thổ Nhĩ Kỳ), Metlife (Hồng Kông)…

ViettelPay là dịch vụ số được xây dựng với hơn 100 tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước,cước viễn thông, mua vé tàu xe, mua vé máy bay, mua sắm online, nộp học phí,... Hiện nay, ViettelPay Vĩnh Long nói riêng đang có hơn 20 nghìn lượt khách hàng tải ứng dụng và toàn quốc có hơn 6 triệu khách sử dụng. Sau khi tải về máy Người dùng có thể liên kết thẻ “nguồn tiền” từ hơn 30 ngân hàng nội địa nạp tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay và có thể rút tiền mặt tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel trên toàn quốc.

Ông Mai Quốc Thanh- Giám đốc kênh ViettelPay Vĩnh Long chia sẻ: "Chúng tôi muốn ViettelPay làm được điều như Viettel đã từng làm trong lĩnh vực thông tin di động: ai cũng có thể sử dụng được dịch vụ tài chính số, không chỉ những người ở thành phố hay am hiểu công nghệ".

Ngoài giao dịch tại các điểm, ViettelPay còn có dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền tận nhà trong 24h để phục vụ các khách hàng chuyển tiền cho bất kỳ ai, ở bất cứ địa điểm nào trong khắp Việt Nam.

ViettelPay đã được công nhận tại nhiều giải thưởng quốc tế uy tín khác như giải nhất hạng mục Dịch vụ kinh doanh - tài chính - marketing tại giải thưởng APICTA…/.

Quy trình đăng ký app ViettelPay:

Tải ứng dụng ViettelPay ngay trên điện thoại trong kho ứng dụng CH Play (Samsung,Oppo,Vivo…), App Store (Iphone), từ website https://viettelpay.vn/app trên internet, khi tải về máy xong chúng ta vào app ViettelPay chọn mục “Đăng ký” tạo tài khoản ViettelPay bằng số điện thoại (không phân biệt nhà mạng nào), thiết lập mật khẩu, tiếp tục thực hiện theo yêu cầu từng bước của hệ thống cho đến khi có thông báo “Chúc mừng bạn đã tạo tài khoản ViettelPay thành công”, hoàn tất đăng ký ViettelPay gói 1 (ViettelPay gói 1 chỉ để thanh toán các dịch vụ cơ bản).

Sau khi tạo tài khoản ViettelPay gói 1 xong người dùng cung cấp giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy căn cước cho nhân viên Viettel để hoàn thiện thông tin định danh chính chủ nâng cấp gói cước lên gói 3 theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (gói 3 là gói sử dụng đầy đủ các dịch vụ, chuyển tiền đến tất cả các ngân hàng khác trong nước không mất phí).

Trong tương lai, hầu hết chuỗi cửa hàng ăn uống, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động, rạp chiếu phim, cửa hàng thời trang, thậm chí cửa hàng nhỏ lẻ, trái cây... sẽ được trang bị một mã QR-Code, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại quét mã và thanh toán mà không cần dùng tiền mặt.

Ông Mai Quốc thanh- Giám đốc ViettelPay Vĩnh Long

Trên app ViettelPay có thể dễ dàng liên kết tạo nguồn tiền từ các ngân hàng trong nước qua cổng NAPAS như các ngân hàng MB, Vietinbank, Sacombank, ACB thì liên kết rất đơn giản, các ngân hàng còn lại thì chủ thẻ phải có đăng ký “thanh toán online hoặc smart banking” mới kết nối được với app ViettelPay (đăng ký “thanh toán online và smart banking” quý khách đăng ký tại điểm giao dịch ngân hàng).

Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng và app ViettelPay thành công việc nạp tiền vào app ViettelPay rất đơn giản và được miễn phí đến 50tr/tháng, với các ngân hàng như MB, BIDV, Vietinbank, Sacombank thì hoàn toàn miễn phí không có giới hạn dòng tiền.


Dịch vụ ViettelPay sử dụng đơn giản, an toàn tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu thanh toán, chuyển tiền các giao dịch tài chính thực tế trong cuộc sống đối với tất cả người dân từ thành thị cho đến nông thôn.