Ngành du lịch triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật, 15:56, Chủ Nhật, 16/02/2020 (GMT+7)

Ngày 14/2/2020, tại Khu du lịch sinh thái- nghỉ dưỡng Hoàng Hảo (xã Thanh Đức- Long Hồ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển du lịch năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

BS Phan Gia Hoàng- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh- thông báo tình hình chung về dịch Covid-19 và nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú, đặc biệt thực hiện nghiêm những khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, góp phần quản lý tốt nguồn khách, đặc biệt nguồn khách đến từ vùng dịch. Thực hiện đúng hướng dẫn của ngành đối với những bộ phận có tiếp xúc với nguồn khách quốc tế, ý thức giữ gìn vệ sinh tốt ở chỗ đông người…

Trong tháng 12/2019 và tháng 1/2020, tỉnh Vĩnh Long có khoảng trên 100 khách du lịch đến từ Trung Quốc; cho đến nay địa phương chưa có trường hợp nghi nhiễm bệnh, nhưng các ban ngành, doanh nghiệp, đơn vị du lịch tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Phan Văn Giàu, đã nêu lên một số thành quả đạt được trong năm qua; định hướng năm 2020, trước mắt sẽ tập trung giải quyết 2 vấn đề lớn tồn tại nhiều năm qua của ngành, đó là xây dựng bến tàu du lịch và nạo vét kinh Cái Muối.

Ông lưu ý các doanh nghiệp mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, tiếp cận nguồn khách. Trong đó, có việc chưa sử dụng tốt “Cổng Du lịch thông minh”. Hướng tới, sở khuyến khích các doanh nghiệp có năng lực phối hợp với ngành phát huy tốt hiệu quả của công nghệ nhằm khai thác mạnh mẽ, đa dạng nguồn khách.

NGỌC TRẢNG