Thị trường lịch tết 2020: nhiều khuyến mãi, giảm giá

Cập nhật, 06:13, Thứ Bảy, 02/11/2019 (GMT+7)

Từ cuối tháng 10/2019, nhiều nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP Vĩnh Long đã bày bán khá nhiều loại lịch để giới thiệu với người tiêu dùng. Theo một số chủ nhà sách, năm nay, thị trường lịch tết khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc.

Bên cạnh những chủ đề chào xuân truyền thống như: lộc xuân, tài lộc, phú quý cát tường, một số đơn vị phát hành còn cho in ra những bộ lịch theo chủ đề con chuột. Để thu hút người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng đã chú trọng đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng, thiết kế hình ảnh mới lạ, bắt mắt.

Trong đó, các mẫu lịch bloc dáng dài, bloc hình Thần Tài, lịch để bàn chữ A, lịch giả gỗ, giả ngọc,… giá từ 50.000- 350.000 đ/cuốn được nhiều người quan tâm.

Bên cạnh đó, còn có bloc cuốn lịch được in trên giấy chất lượng cao, đặt trong hộp đựng sang trọng có giá từ 300.000- 700.000 đ/cuốn, cũng được trưng bày, nhưng số lượng không nhiều. Theo đó, nhiều nơi cũng đã có chương trình khuyến mãi giảm giá 20- 50% kèm chiết khấu cao để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, đến thời điểm này sức mua lịch cũng ở mức lai rai, chủ yếu người tiêu dùng hỏi giá cả, thăm dò thị trường. Thường vào cuối tháng 12, thị trường lịch mới sôi động hơn.

THẢO NGUYÊN