Chủ động thu hút có chọn lọc đầu tư nước ngoài

Cập nhật, 15:16, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Thông tin tại Diễn đàn M&A Vietnam Forum 2019 với chủ đề “Thay đổi để bứt phá” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư Vũ Đại Thắng cho biết sẽ có một số định hướng quan trọng cụ thể để hoàn thiện pháp luật về đầu tư nước ngoài.

Theo ông Vũ Đại Thắng, trên cơ sở tổng kết 30 năm thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài, Bộ Chính trị sẽ ban hành nghị quyết về định hướng hoàn thiện thể chế chính sách để nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút và hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030. Việt Nam sẽ chủ động thu hút có chọn lọc đầu tư nước ngoài, ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, quản trị hiện đại, kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu đi cùng với yêu cầu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ có một số định hướng quan trọng cụ thể để hoàn thiện pháp luật về đầu tư nước ngoài, nâng cao tính minh bạch, công khai, dễ dự báo và có tính giải trình cho nhà đầu tư nước ngoài như xây dựng danh mục hạn chế đầu tư, đầu tư có điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài; các chính sách liên quan đến bảo hộ đầu tư.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 55 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 576,52 triệu USD, vốn đã triển khai thực hiện là 310,19 triệu USD. Những dự án của tỉnh Vĩnh Long đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với các ngành nghề, lĩnh vực, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, may mặc, sản xuất thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thủy sản…

LÝ AN