Nhộn nhịp thị trường trang trí tết

Cập nhật, 14:38, Thứ Hai, 28/01/2019 (GMT+7)

1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, những ngày này tại các chợ, cửa hàng bán đồ trang trí tết lúc nào cũng nhộn nhịp.  

Các loại hoa vải, hoa mút, … được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Các loại hoa vải, hoa mút, … được nhiều khách hàng ưa chuộng.

So với mọi năm, năm nay hàng hóa phong phú, đa dạng với nhiều chủng loại, giá thành phải chăng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Do năm 2019 là Tết Kỷ Hợi nên các mặt hàng trang trí có hình ảnh con heo được ưa chuộng và là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Theo chị Võ Ngọc Diệp- chủ cơ sơ in Tấn Phát (phường 1, TP Vĩnh Long)- cho biết: “Từ khoảng trước Noel của hàng đã nhập về các mặt hàng trang trí tết. Cũng như mọi năm, năm gì thì hình ảnh trang trí con đó được ưa chuộng nhất. Thời điểm 23 âl trở lên thì người mua rất đông. Các mặt hàng ở đây bình ổn giá nên khách hàng rất yên tâm mua sắm, không có chuyện đợi tới cuối vụ mà tăng giá”.

Theo kinh nghiệm lâu năm kinh doanh các mặt hàng trang trí, chú Trịnh Thanh Giang (phường 1, TP Vĩnh Long)- chia sẻ: “Để chủ động chuẩn bị nguồn hàng tôi đã nhập về từ rất sớm để phục vụ thị trường tết năm nay. Theo kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm, thời điểm mua bán rộ nhất cho các mặt hàng trang trí là từ khi đưa ông táo về trời đến 30 tết”.

Theo đó, đồ trang trí tết có hình chú heo được làm bằng nhiều chất liệu, vật dụng khác nhau như nhựa, giấy dán, mút xốp trang trí trên cửa, tường nhà, treo trên cây mai có giá khá rẻ chỉ từ 4.000 -20.000 đ/chiếc, đến những chiếc đèn lồng họa tiết có giá từ 80.000- 450.000 đ/chiếc tùy theo kích cỡ lớn nhỏ và chất liệu.

 Thị trường đồ trang trí tết rất đa dạng.
Thị trường đồ trang trí tết rất đa dạng.

Các mặt hàng trang trí như hoa mai giả, lan giả, … được làm thủ công với màu sắc rất bắt mắt thu hút nhiều khách đến xem, tìm mua.

Cô Thân Thị Biên- chủ shop hoa giống TiTi-  cho biết:  “các sản phẩm được bán tại shop đều làm thủ công, do chính con trai tui làm, chất liệu được nhập có xuất xứ rõ ràng, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Do đây là các mặt hàng khá bền và đẹp nên có giá từ vài ngàn đến vài triệu đồng, mà màu sắc chủ đạo của năm heo là màu vàng mang ý nghĩa của sự hưng thịnh, may mắn nên nhiều khách hàng không ngần ngại “tậu” về một chậu để chưng tết với mong muốn năm mới mang lại điều tốt lành sung túc.

Theo cô Thân Thị Biên, do năm nay thời tiết thay đổi thất thường nên các mặt hàng hoa chưng tết nở không đều, nên các loại hoa giả, kiểng giả chưng tết lên ngôi./.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH