Cần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, đổi mới sản xuất, kiện toàn đội ngũ

Cập nhật, 17:26, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

 

  Đoàn giám sát làm việc tại Sở Kế hoạch- Đầu tư.
Đoàn giám sát làm việc tại Sở Kế hoạch- Đầu tư.

Ông Lưu Thành Công- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, làm trưởng đoàn giám sát đã lưu ý như trên qua làm việc với Sở Tài chính và Sở Kế hoạch- Đầu tư về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) giai đoạn 2011- 2016” vào ngày 2/3/2018.

Bên cạnh, cần nghiên cứu các quy định pháp luật và tiếp tục làm tham mưu UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các công ty phát triển; đồng thời, cần tăng cường thanh kiểm tra để không thất thoát tài sản, vốn nhà nước.

Từ năm 2010, tỉnh đã tiến hành xong việc sắp xếp, đổi mới các DNNN trên địa bàn, chỉ còn 3 công ty TNHH 1TV. Đến nay đã cổ phần hóa 2 công ty còn lại, riêng Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long thì giữ nguyên 100% vốn nhà nước.

Các DN thực hiện các công trình công ích do Nhà nước giao để đảm bảo an sinh xã hội, hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa cao nên thiếu sức hấp dẫn các nhà đầu tư, không bán được cổ phần theo phương án được phê duyệt, tỷ lệ vốn nhà nước nắm giữ còn cao, dẫn đến không đạt được mục tiêu đổi mới quản trị và thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài cho phát triển DN. 

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI