Vĩnh Long tập trung thu hút đầu tư những dự án trọng điểm

Cập nhật, 13:42, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, chuẩn bị hội nghị xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Long năm 2018 dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2018, đến nay tỉnh đã thành lập BCĐ hội nghị và các tiểu ban phục vụ hội nghị, công tác chuẩn bị đang được các sở, ban, ngành được phân công, các tiểu ban phục vụ hội nghị đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thời gian qua đã thành lập đoàn công tác làm việc với Bộ Ngoại giao, Cục Ngoại vụ, đại diện lãnh đạo Tổng hợp Kinh tế, Vụ Đông Bắc Á… nhằm trao đổi các biện pháp hợp tác, kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Đây là cơ hội tốt để giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Long. Tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiếp cận các dự án trọng điểm, tìm hiểu các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; tạo diễn đàn để các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác…

Vận động thu hút đầu tư, trong đó tập trung vào những dự án có trọng điểm và đối tác có năng lực tài chính và kinh nghiệm đầu tư phù hợp quy hoạch địa phương.

Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, các dự án có sản phẩm thế mạnh cạnh tranh… Tăng cường kết nối giao thương, sự ủng hộ các nguồn lực của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.

TRẦN PHƯỚC