Đồng Tháp

Nhiều chính sách hỗ trợ hợp tác xã

Cập nhật, 06:12, Chủ Nhật, 30/07/2017 (GMT+7)

Ông Lê Quang Cường- Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Đồng Tháp, cho biết thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng HTX.

Qua đó, thúc đẩy việc liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần tạo điều kiện cho các HTX, nhất là HTX nông nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng cạnh tranh và chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo lợi ích và thu nhập của thành viên…

Các chương trình hỗ trợ đã giúp HTX nông nghiệp củng cố hoạt động, quản lý sản xuất hiệu quả.
Các chương trình hỗ trợ đã giúp HTX nông nghiệp củng cố hoạt động, quản lý sản xuất hiệu quả.

Cụ thể như chương trình thí điểm đưa cán bộ có chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, trực tiếp hỗ trợ cho các HTX có nhu cầu.

Chương trình này đã thực hiện gần 2 năm qua và đã đưa 15 cán bộ xuống hỗ trợ tại 15 HTX nông nghiệp, bước đầu ghi nhận những hiệu quả tích cực, giúp HTX sản xuất bền vững hơn. Tỉnh còn có chính sách hỗ trợ lãi suất giúp HTX áp dụng kỹ thuật san bằng đồng ruộng bằng tia laze...

Theo Liên minh HTX tỉnh Đồng Tháp, đến cuối tháng 6/2017, toàn tỉnh có 179 HTX, thu hút khoảng 50.000 thành viên, tổng vốn điều lệ trên 984 tỷ đồng.

HTX hoạt động nhiều nhất ở lĩnh vực nông nghiệp- thủy sản với 142 HTX, 10 HTX lĩnh vực vận tải, 5 HTX tiểu thủ công nghiệp, 4 HTX thương mại- dịch vụ, 1 HTX xây dựng và 17 quỹ tín dụng.

Hoạt động của các HTX ổn định, có hiệu quả, dần nâng cao chất lượng, có lãi và phân phối thu nhập cho thành viên; bảo toàn được vốn sản xuất kinh doanh.

Tin, ảnh: AN- THẢO