Tiện lợi thức ăn online

Cập nhật, 13:58, Thứ Sáu, 12/05/2017 (GMT+7)

Chỉ cần một chút khéo léo làm đồ ăn ngon, cộng thêm sự nhiệt tình và chăm chỉ online giới thiệu sản phẩm, kinh doanh thức ăn online đã mang lại nguồn thu nhập cho nhiều người có vốn ít, thích kinh doanh. Và đây đang là lựa chọn của rất nhiều thực khách bận rộn, ít thời gian bởi sự tiện lợi và nhanh chóng.

Nhiều trang bán thức ăn đăng hình ảnh rất hấp dẫn, bắt mắt.
Nhiều trang bán thức ăn đăng hình ảnh rất hấp dẫn, bắt mắt.

Alô là có ngay

“Alô là có” đang là tiêu chí của nhiều nơi kinh doanh thức ăn online. Món ăn được bán trên mạng vô cùng phong phú, đa dạng không khác gì một chợ ẩm thực mini.

Chỉ cần click chuột, là có thể bắt gặp không ít lời giới thiệu đầy hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt về các món ăn, từ ăn no đến ăn vặt với mức giá đưa ra khá hợp lý và nhiệt tình giao hàng tận nhà.

Từ các món phổ biến như: trà sữa, bánh ngọt, bánh xèo, lẩu, cơm… đến các món ăn đặc sản của từng vùng miền như khô rắn An Giang, bánh khọt Vũng Tàu, bánh bột lọc Huế, bánh tráng Tây Ninh... đã tạo nên một chợ đồ ăn vặt online đầy sôi động.

Tại Vĩnh Long, có nhiều trang group giới thiệu món ăn như: Thích ăn uống Vĩnh Long, Vĩnh Long quán... để các thành viên có thể dễ dàng đăng bán hoặc tìm món ăn.

Theo đó, các group cũng có tiêu chí hoạt động hẳn hoi như: group chỉ giới thiệu các món ăn trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long, các chủ top tham gia post bài phải đảm bảo: an toàn vệ sinh thực phẩm, hình ảnh chính chủ, phục vụ chu đáo, khi có khách khiếu nại, chủ top và khách trao đổi trong ôn hòa...

Nhiều bạn trẻ cho biết, khi tham gia các group thì dễ bán hàng hơn và thuận lợi hơn, muốn ăn gì chỉ cần vào group tìm là sẽ có ngay.

Thường chọn mua thức ăn online, chị Nguyễn Thanh Ngọc- nhân viên nhà nước cho hay: “Nhà xa nên những hôm nhiều việc tôi ở lại cơ quan rồi alo kêu cơm online giao tận nơi, quán có món nào, món ăn ra sao đều có hình ảnh hết. Tôi thấy tiện lợi lại tiết kiệm được thời gian, giá cũng hợp lý”.

Khác với những mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, trang sức, kinh doanh thức ăn online không quá phức tạp trong việc chọn hàng, đặt hàng.

Khách hàng không cần quá bận tâm hay mất thời gian vào việc tìm hiểu về loại hàng, nơi sản xuất, hạn sử dụng, … mà chỉ cần tìm loại đồ ăn bản thân thích, click chuột và chờ đợi người bán hàng mang đồ đến tận nơi.

Vốn ít, lời khá

Chính vì sự tiện lợi và nhanh chóng nên cách kinh doanh này đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là những bạn trẻ ham kinh doanh nhưng vốn ít, không có mặt bằng.

Theo nhiều người kinh doanh, xu hướng người dùng online, sử dụng các dịch vụ trực tuyến, trang mạng xã hội ngày càng nhiều, nên lĩnh vực cung cấp thức ăn- nước uống giao tận nhà hoặc nơi làm việc qua online đang trở nên vô cùng “hot”.

Đồng thời, bán thức ăn online có thể thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao vì không mất tiền thuê địa điểm mở quán, vốn bỏ ra không nhiều. Bên cạnh đó, những sản phẩm này thường được tiêu thụ hết trong ngày và không cần quá lo lắng đến việc hư hỏng, hoặc nhiều người chỉ làm đồ ăn khi có đơn đặt hàng.

Chỉ cần chế biến món ăn cho ngon, đảm bảo vệ sinh cộng thêm sự nhiệt tình và chăm chỉ online giới thiệu sản phẩm, việc bỏ túi cho mình vài triệu đồng mỗi tháng khá đơn giản.

Chị Thanh Trúc- kinh doanh thức ăn online gần một năm (Phường 5- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Lúc đầu chỉ làm ăn nhà nhưng sau thấy nhiều người khen ngon nên làm nhiều bán thử, do không có mặt bằng kinh doanh nên chọn kinh doanh trên mạng.

Mới đầu cũng gặp khó khi úp bài, hình, nhưng sau thấy đây là cách kiếm tiền cũng khá dễ nên kiên trì đến giờ, thấy bán được lắm”.

Vừa có mặt bằng quán ăn, vừa kinh doanh online, anh Thanh Duy (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: “Đăng hình trên mạng để nhiều khách hàng biết đến quán hơn.

Thêm vào đó, quán cũng nhắm đến đối tượng khách hàng là những người bận rộn, nhân viên công sở, ít có thời gian rảnh rỗi. Nhờ cách kinh doanh này mà thu nhập khá hơn so với chỉ kinh doanh mặt bằng”.

Bán hàng online có thể nói là một lựa chọn an toàn, thú vị dành cho giới trẻ nếu muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, tự chủ về kinh tế cá nhân.

Đây cũng là cách kinh doanh thể hiện sự năng động, nhạy bén của các bạn trẻ trong xu hướng lựa chọn kinh doanh dịch vụ đáp ứng nhu cầu theo cuộc sống hiện đại.

Với số vốn ít, bạn có thể lên menu các món thức ăn nhanh, dễ làm, các món nước tự pha chế. Với kênh mạng facebook, zalo, instagram, bạn chụp hình đưa thông tin các sản phẩm thức ăn, nước uống kèm theo địa chỉ, số điện thoại để người dùng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp.

“Đồng thời, nên cập nhật thông tin sản phẩm liên tục, cập nhật các ý kiến phản hồi của khách hàng trên fanpage. Song, dù kinh doanh mặt hàng gì, quan trọng là phải làm việc uy tín và đảm bảo, có như vậy mới tạo được lòng tin cho khách hàng”- chị Thanh Trúc chia sẻ kinh nghiệm.

Đối với thực khách thích mua online, khi mua hàng, khách hàng cũng nên chọn những trang kinh doanh thức ăn uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn chất lượng. Bởi cũng có không ít trang mạng đăng hình ảnh khác xa với thực tế và cũng có nhiều người phải ngậm bù hòn làm ngọt vì đã lỡ click chuột chọn mua.

Bài, ảnh: THẢO LY