Kinh tế ĐBSCL sau năm 2015- Tương lai kinh doanh và đầu tư ngành thực phẩm và phi nông nghiệp

Cập nhật, 14:23, Thứ Sáu, 20/11/2015 (GMT+7)
Đây là cơ hội để các tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Đây là cơ hội để các tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của vùng.

Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào ĐBSCL lần 3 năm 2015 do Câu lạc bộ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch ĐBSCL (MekongPC) và VCCI chi nhánh Cần Thơ tổ chức vào 20/11/2015, tại TP Cần Thơ.

Hội nghị có khoảng 200 đại biểu là đại diện của các công ty tư vấn, tổ chức xúc tiến quốc tế tại Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp FDI và các đoàn doanh nhân đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ĐBSCL đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu đến tham dự.

Hội nghị nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư của vùng ĐBSCL đến nhà đầu tư nước ngoài; giới thiệu những thay đổi căn bản về hạ tầng và triển vọng hợp tác kinh doanh, đầu tư; tạo cơ hội cho nhà đầu tư tiếp cận thông tin đầu tư tại các tỉnh ĐBSCL một cách chất lượng, chính xác và dễ dàng. Đồng thời, thiết lập và phát triển bền vững mối quan hệ hai chiều giữa doanh nghiệp- doanh nghiệp, doanh nghiệp- chính quyền địa phương. 

Đây là cơ hội để các tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh đến với các nhà đầu tư nước ngoài, các tổ chức quốc tế và hiệp hội doanh nghiệp các nước tại Việt Nam để hợp tác, liên doanh, liên kết, góp phần thúc đẩy đầu tư cho địa phương.

Mặt khác, giúp cho các tỉnh, thành ĐBSCL có cơ sở để thiết lập kế hoạch cải thiện hình ảnh, xây dựng chính sách thu hút đầu tư phù hợp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng chính quyền có cơ hội trao đổi thêm về môi trường đầu tư và tiềm năng kinh doanh tại địa phương, nắm bắt được nhu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN- LÊ SƠN