Blog thị trường

Giới thiệu nông sản trên facebook

Cập nhật, 06:03, Thứ Sáu, 20/11/2015 (GMT+7)

Một cơ sở sản xuất bánh tráng “nhỏ xíu” ở Bến Tre vui vẻ chia sẻ “đâu có biết gì đâu, bỗng nhiên có người điện thoại nói đặt 1 thùng bánh tráng chừng trăm cái, nói tuần sau sẽ có người tới nhận bánh rồi trả tiền luôn”.

Hỏi ra mới biết, khách hàng nói đọc đâu trên “facebook gì đó”, nghe bạn bè khen ở đây có bánh tráng ngon, nên sẵn dịp có người về quê liền gửi mua. Bán cũng không được bao nhiêu tiền, nhưng mà thiệt vui. Vì không ngờ bánh tráng của mình người ta ăn ngon rồi còn… kể lại.

Mới đây, nông sản Việt Nam chào đón “sự kiện lớn”, đó là trái xoài cát chu vào được Siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba của Nhật. Giá xoài từ 429- 645 yên/trái (khoảng 77.000- 116.000 đ/trái). Như vậy, đến nay mới có 2 loại trái cây Việt Nam vào được thị trường cực kỳ khó tính này là thanh long ruột trắng và xoài cát chu.

Song, khoan hãy nói đến hiệu quả kinh tế, mà xin nói về hình ảnh Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Nhật- ông Nguyễn Quốc Cường cầm trên tay trái xoài đăng trên mạng xã hội được đánh giá khá cao và gây ấn tượng tốt.

Đặc biệt, bên cạnh việc giữ vững chất lượng trái ngon, lành, thì vị Đại sứ đã cho rằng: “Ta cần biết tận dụng tất cả các phương tiện sẵn có để tăng cường tiếp thị, quảng bá cho các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Mạng xã hội có hiệu quả rất cao, vừa nhanh chóng, vừa rẻ tiền, đến được rất nhiều tầng lớp sử dụng và tiêu dùng khác nhau, vào bất cứ giờ giấc nào trong ngày…”

Ông cũng dẫn chứng cụ thể là Tổng thống Barack Obama đã rất tích cực sử dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của mình, để người dân Mỹ biết nhiều hơn đến hoạt động của Tổng thống và quan điểm của Tổng thống. Như vậy, tại sao ta lại không sử dụng phương tiện mạng xã hội mà cả thế giới đều làm.

Đại sứ cũng lưu ý, tất nhiên, phải chú ý ngăn ngừa, giảm thiểu những mặt trái. Đồng xu nào cũng có hai mặt, nhưng không vì mặt trái mà ta e ngại.

Thêm một kênh quảng bá sản phẩm hay lại rẻ tiền- tại sao không?

THÁI BÌNH