Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ ATM

Cập nhật, 09:44, Thứ Năm, 21/11/2013 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 8496/NHNN-TT về việc nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM.

NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của mình (đặc biệt là các ATM tại những vùng bị ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt) để bảo đảm an toàn và đáp ứng đầy đủ các quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN (Thông tư 36); chỉ đạo, chấn chỉnh, khẩn trương khắc phục và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân để xảy ra trường hợp ATM vi phạm các quy định của Thông tư 36.

Chủ động phối hợp tích cực với cơ quan an ninh, thường xuyên cập nhật về các hình thức tội phạm mới, có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn tài sản cho khách hàng và ngân hàng...

NT (nguồn QĐND Online)

Các tin khác: