Beat2Phone – thiết bị nhỏ nhưng công dụng lớn

Cập nhật, 11:01, Thứ Bảy, 24/09/2016 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu Phần Lan vừa phát triển thiết bị đeo trên người Beat2Phone có khả năng giúp phát hiện rối loạn nhịp tim, cũng như tình trạng quá tải và áp lực kéo dài đối với trái tim.

Beat2Phone dự kiến có mặt trên thị trường trong vòng 6 tháng tới. Ảnh: beat2phone.com
Beat2Phone dự kiến có mặt trên thị trường trong vòng 6 tháng tới. Ảnh: beat2phone.com

Để phát hiện rối loạn nhịp tim, Beat2Phone sẽ đo các tín hiệu điện tâm đồ (ECG) ở tốc độ lấy mẫu rất cao, xác định nhịp tim và đếm khoảng cách giữa các nhịp đập liên tục, sau đó gửi báo cáo đến một ứng dụng đi kèm trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật VTT Phần Lan đã hợp tác với Bệnh viện Trung tâm Đại học Turku tiến hành thử nghiệm Beat2Phone trên 30 bệnh nhân (một số người đeo thiết bị cả ngày lẫn đêm).

Kết quả thu được hết sức khả quan, khi cho thấy thiết bị có khả năng phát hiện chính xác chứng rung tâm nhĩ, rối loạn nhịp và dẫn truyền tim ở những người tham gia thử nghiệm.

Chuyên gia Timo Varpula, trưởng bộ phận nghiên cứu tại VTT, cho biết thiết bị thích hợp cho việc theo dõi sức khỏe của bệnh nhân tim trước và sau phẫu thuật ngay tại nhà. "Bệnh nhân không cần phải đến bệnh viện vì dữ liệu từ Beat2Phone được gửi tự động đến điện thoại của nhân viên y tế thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây" – ông nói thêm.

Thiết bị có dây đeo co giãn dễ chịu này cũng phù hợp sử dụng cho những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Theo Cần Thơ Online