Món ngon 3 miền

Ngọt ngon gỏi giá đậu xanh thịt bò

Cập nhật, 11:02, Thứ Bảy, 06/01/2018 (GMT+7)

Gắp vài cọng giá trắng thanh giòn, vài cọng rau xà lách xoong xanh mơn mởn với miếng thịt bò thơm ngọt chấm chút nước mắm tỏi- ớt- chanh rồi thưởng thức, bạn sẽ phải cảm thán với một chữ “tuyệt”. 

Dĩa gỏi giá đậu xanh và thịt bò.
Dĩa gỏi giá đậu xanh và thịt bò.

Món gỏi giá đậu xanh đủ vị chua ngọt cay và giòn hấp dẫn vị giác sẽ giúp mâm cơm gia đình sum vầy vào cuối tuần thêm ngon miệng.

Giá đậu xanh với lượng vitamin C và axit amin tăng lên gấp nhiều lần so với hạt đậu. Những bà nội trợ quan tâm đến an toàn thực phẩm đã có cách làm mầm đậu xanh tại nhà đơn giản, không cần cầu kỳ nào là thùng thiếc hay khạp hũ và tro trấu như xưa.

Chỉ cần cái rổ, miếng vải và ra công tưới sau 2- 3 ngày đã có những cọng giá trắng phau và đảm bảo an toàn. Mầm đậu xanh giòn giòn giúp tăng vị giác và ăn ngon miệng.

Cải xà lách xoong chứa hàm lượng cao khoáng chất, thích hợp với món gỏi, vì khi ở nhiệt độ cao, nhiều chất giá trị có trong cải sẽ không còn.

Dĩa gỏi ngon, còn phụ thuộc ở khâu chế biến thịt bò vì thịt bò chứa nhiều đạm nên có mùi đậm. Thường thì dùng gừng để giảm bớt độ hăng của thịt bò.

Củ gừng đem nướng chín rồi giã nhuyễn xát vào thịt bò, để khoảng vài phút đem thịt rửa sạch. Thế là gừng đã khử mùi “bò”.

Thịt bò xắt xong ướp gia vị. Chế biến miếng thịt mềm ngọt để không phải nhai trệu trạo rồi cho xuống bao tử sẽ mất ngon. Miếng thịt bò được xắt lát mỏng theo thớ thịt ngang. Khi xào lửa phải lớn và nhanh tay thì thịt mới ngọt và không dai.

Giá, cải xà lách xoong và thịt bò kết hợp sẽ trở thành món ăn vừa ngon, vừa bổ và lạ miệng. Miệng cứ muốn ăn hoài dù cái bụng đã no.

Ngoài ra, giá đậu xanh bạn có thể trộn gỏi với tôm tép hay ốc đều ngon.

Bài, ảnh: HỮU THẮNG