Không để thí sinh bỏ thi THPT quốc gia vì gặp khó khăn do thiên tai

Cập nhật, 05:09, Thứ Sáu, 02/06/2017 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT địa phương, các cơ sở giáo dục về việc tăng cường công tác phòng, chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong dịp nghỉ hè năm học 2016- 2017, nhất là vào thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục được lựa chọn làm địa điểm để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của các địa điểm được chọn đặt các điểm coi thi, chấm thi, chủ động sửa chữa cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy... đảm bảo phòng thi và nơi làm việc của các điểm coi thi, chấm thi không bị ảnh hưởng khi có sự cố cháy và thiên tai xảy ra.

Các cơ sở giáo dục kết hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng phương án dự phòng thay thế cho địa điểm được chọn để tổ chức kỳ thi đề phòng trường hợp thiên tai có thể xảy ra trong thời gian tổ chức kỳ thi dẫn đến việc địa điểm được chọn không còn an toàn hoặc không thể tổ chức thi, đảm bảo không làm gián đoạn kỳ thi, an toàn tuyệt đối cho giáo viên, học sinh và người nhà đưa đón các em; đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động nhân dân trên địa bàn hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa trong việc đi lại, ăn, ở,… không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn do thiên tai gây ra.

Khi có tình huống thiên tai bất ngờ xảy ra, cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương xử lý tất cả các tình huống và báo cáo kịp thời về BCĐ thi cấp tỉnh để được hỗ trợ.

HP (nguồn VOV)