Tốc độ chạy xe trong khu dân cư: tăng thêm 10 km/h

Cập nhật, 08:10, Thứ Ba, 19/01/2016 (GMT+7)

Theo thông tư vừa được Bộ Giao thông- Vận tải ban hành quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng từ ngày 1/3/2016, tốc độ chạy ôtô trên đường đôi có dải phân cách giữa và đường một chiều có 2 làn xe trong khu vực đông dân cư sẽ tăng 10 km/h so với quy định hiện tại.

Cụ thể, với đường bộ trong khu vực đông dân cư, hiện nay quy định tốc độ xe cơ giới theo 2 nhóm xe: ôtô chở người đến 30 chỗ ngồi, ôtô tải có tải trọng dưới 3.500kg tốc độ tối đa 50 km/h; ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi, ôtô tải có tải trọng từ 3.500kg trở lên, xe máy tốc độ tối đa 40 km/h.

Tuy nhiên, quy định mới chia tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chạy trên đường bộ trong khu vực đông dân cư theo 2 loại đường, không phân biệt theo nhóm xe và tăng thêm 10 km/h tương ứng với mỗi loại đường.

Với đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chia theo 2 loại đường. Với đường không có dải phân cách giữa, đường một chiều có 1 làn xe giữ nguyên tốc độ tối đa như hiện nay; đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều có 2 làn xe trở lên được tăng tốc độ tối đa 10 km/giờ.

HP (nguồn tuoitre.vn)