Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Cập nhật, 17:03, Thứ Ba, 11/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 11/1/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Vĩnh Long.
Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Võ Văn Thưởng thư nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng có vị trí, vai trò rất quan trọng, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đấu tranh phòng ngừa ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Định hướng thời gian tới, đồng chí lưu ý các cấp ủy, tổ chức Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp cần tiếp tục nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng; phải tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các quy định của Đảng, Nhà nước theo hướng tăng cường trách nhiệm, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát…

Năm 2021, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng tiếp tục được các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, với tinh thần “không dừng, không nghỉ”, “không chùng xuống”; chất lượng, hiệu lực, hiệu quả ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Năm qua, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 51.620 tổ chức đảng và trên 272.500 đảng viên. Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với hơn 3.000 tổ chức đảng và trên 8.980 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận có trên 1.575 tổ chức đảng và 6.695 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 194 tổ chức đảng và 3.465 đảng viên. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 223 tổ chức đảng và trên 16.790 đảng viên…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Các tin khác: