Chi bộ Khu 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Cập nhật, 19:39, Thứ Năm, 24/09/2020 (GMT+7)

Trong những năm qua, Chi bộ Khu 5 (thị trấn Trà Ôn) đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và ở khu dân cư; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân… Chi bộ đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015- 2019).

Bí thư Chi bộ Khu 5 (giữa) luôn gần gũi, sâu sát đời sống người dân.
Bí thư Chi bộ Khu 5 (giữa) luôn gần gũi, sâu sát đời sống người dân.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Đến Khu 5 hôm nay, chúng tôi thấy diện mạo ngày càng đổi thay. Đường sá khang trang, sạch đẹp. Người dân đồng lòng xây dựng địa phương phát triển.

Đứng trên con hẻm giáp đường Trưng Nhị đến Khu Văn hóa huyện Trà Ôn, anh Ngô Tấn Dũng phấn khởi cho biết: “Giờ khỏe re rồi, nắng mưa gì cũng không còn sợ bùn lầy khi đi lại”.

Còn anh Nguyễn Hoàng Phương sinh sống tại hẻm cặp chùa Quan Đế cũng cười tươi rói, vì “lúc trước hễ mưa xuống là con hẻm lầy lội dữ lắm, giờ thì được bê tông hóa bằng phẳng, cao ráo, đi lại thoải mái”.

Theo Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khu 5 Nguyễn Văn Xuyên, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hàng năm, chi bộ đều xây dựng nghị quyết sát, đúng với tình hình thực tế của địa bàn. Đặc biệt chú trọng đến việc lãnh đạo nhân dân phát triển, văn hóa, xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh.

Diện mạo Khu 5 hôm nay đổi thay từng ngày.
Diện mạo Khu 5 hôm nay đổi thay từng ngày.

Nổi bật, việc huy động sức dân để thực hiện các công trình bức xúc, mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương được chi bộ thực hiện hiệu quả. Như công trình làm hẻm Cao Đài, hẻm Tư Tròn rồi đến 2 con hẻm cặp chùa Quan Đế. Đặc biệt là công trình làm cống thoát nước sinh hoạt ở khu dân cư Khu 5 đã tạo được sự đồng thuận của hơn 100 hộ dân. “Nhờ đó mà người dân nơi đây có môi trường sống tốt, có thêm đường mới để đi, đời sống sinh hoạt cũng thuận tiện hơn”- anh Huỳnh Thanh Hiệp- người dân nơi đây chia sẻ.

Bí thư Chi bộ Khu 5 cho biết: Trong những năm qua, chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mọi việc đều đưa ra chi bộ bàn bạc và thống nhất thực hiện theo ý kiến của đa số.

Trong thực hiện, chi ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát nhắc nhở. Tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân và tích cực tham gia các phong trào thi đua tại khu dân cư… “Từ cách làm trên mà các chỉ tiêu của cấp trên giao, của chi bộ hàng năm đều đạt và vượt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đời sống tinh thần của người dân ngày càng nâng cao”- Bí thư Chi bộ Khu 5 nói.

Chú trọng học tập và làm theo Bác

Với quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, chi bộ đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, chi bộ xác định thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ, giải pháp then chốt.

Đồng chí Nguyễn Văn Xuyên cho hay, theo chuyên đề hàng năm mà chi bộ, đảng viên chọn nội dung thiết thực đăng ký và thực hiện gắn liền với nhiệm vụ của tập thể, từng cá nhân. Ngoài ra, học theo Bác, mỗi đảng viên còn tự đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

c thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và vận động các nguồn quỹ ở chi bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Kinh tế- xã hội ở địa phương ngày càng phát triển; công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, đến cuối năm 2019, địa phương chỉ còn 4 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.
c thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và vận động các nguồn quỹ ở chi bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Kinh tế- xã hội ở địa phương ngày càng phát triển; công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, đến cuối năm 2019, địa phương chỉ còn 4 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.

Xuyên suốt trong những năm qua, tập thể chi bộ đã không ngừng nâng cao mô hình thực hành chữ “kiệm”. Mỗi tháng, đảng viên tiết kiệm 10.000đ, sau đó nâng lên 20.000đ để thành lập quỹ khuyến học với mục đích là trao học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo và giúp đỡ đảng viên khó khăn khi đau bệnh.

Đến nay, chi bộ đã trao hơn 30 suất học bổng và thăm hỏi, tặng quà cho 16 lượt đảng viên đau ốm.

Qua đó, anh em đảng viên được động viên tinh thần và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm niềm tin và điều kiện đến trường. Như lời chia sẻ của anh Nguyễn Đăng Hùng, thì: “Là hộ nghèo lại có 2 con đang đi học nên năm học mới gia đình rất vất vả. Tui bị tai biến, còn vợ thì bị bệnh nên ngày nào khỏe mới ra chợ buôn bán được. Cũng nhờ những suất học bổng nghĩa tình ấy mà gia đình tui đỡ phần nào chi phí cho con đến trường. Gia đình tui rất mừng vì sự quan tâm hỗ trợ kịp thời ấy”.

Qua thực hiện mô hình, giờ đây mỗi đảng viên đã nêu cao ý thức học và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Việc tiết kiệm không chỉ là đóng góp khoản tiền hàng tháng mà mỗi đảng viên còn nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày.

Không chỉ thế, việc học và làm theo Bác còn lan tỏa ra dân, trong các tôn giáo. Điển hình có chùa Thiên Phước, chùa Quan Đế mỗi năm hỗ trợ hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo. Còn có những cá nhân như ông Nguyễn Vinh Quang trao trên 100 phần quà mỗi tháng, riêng bà Trương Hoàng Tuyên thì hàng tháng tặng hơn chục suất gạo cho bà con nghèo…

Bí thư Chi bộ Khu 5 cho biết thêm: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, chi bộ sẽ tiếp tục đoàn kết nội bộ cũng như phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, luôn sâu sát gần dân, lắng nghe nguyện vọng của người dân và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để tạo sự đồng lòng, thống nhất cao trong nhân dân, cùng nhau quyết tâm xây dựng Khu 5 ngày càng đổi mới, văn minh.

Những năm qua, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và vận động các nguồn quỹ ở chi bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Kinh tế- xã hội ở địa phương ngày càng phát triển; công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, đến cuối năm 2019, địa phương chỉ còn 4 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ