Triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về "Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng"

Cập nhật, 14:19, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

Ngày 26/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt các chỉ thị của Ban Bí thư, Bộ Chính trị (khóa XII).

Hội nghị được tổ chức tại Tỉnh ủy và trực tuyến tại 8 điểm cầu của 8 huyện- thị- thành với khoảng 1.300 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp; Hướng dẫn và đề cương tuyên truyền về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”;

Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030; Chỉ thị 32 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại của Đảng trong tình hình mới.

Đáng lưu ý, đối với Chỉ thị số 35, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở sẽ bắt đầu từ tháng 4/2020 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020; cấp huyện hoàn thành trước ngày 31/8/2020; cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 31/10/2020.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón lưu ý, sau hội nghị này các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức triển khai tại đơn vị mình với hình thức phù hợp.

Đối với Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng phải chuẩn bị nội dung văn kiện, nhân sự thật tốt để tổ chức đại hội.

Hiện Tỉnh ủy đang chờ hướng dẫn của Trung ương để ban hành hướng dẫn cụ thể của tỉnh, tuy nhiên các cấp ủy cần bám sát vào Chỉ thị 35 để thực hiện các bước chuẩn bị.

Ngoài ra, các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng, đối ngoại đa phương giúp người dân hiểu đúng, đủ, đồng thuận với chính sách đối ngoại của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.  

Tin, ảnh: BÙI THANH