Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Vĩnh Long tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật, 06:10, Thứ Ba, 23/07/2019 (GMT+7)

Chiều 22/7/2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long- đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần X (nhiệm kỳ 2015- 2020) từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Qua đó, Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện đạt và vượt 7 trên 25 chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết. 

Trong đó đáng chú ý là kinh tế tỉnh tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, đã thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới của cả nhiệm kỳ; thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa, cơ bản giải quyết xong hồ sơ liệt sĩ tồn đọng.

Công tác xây dựng hệ thống chính trị được tập trung quan tâm; thực hiện kịp thời các nghị quyết Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; tổ chức tốt việc đối thoại với nhân dân, lắng nghe giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Vĩnh Long đạt được thời gian qua.

Chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm với Vĩnh Long, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Vĩnh Long tiếp tục tập trung quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh, tập trung làm tốt nhiệm vụ then chốt là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch vững mạnh và coi trọng vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị.

Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, có đạo đức để chuẩn bị tốt nguồn nhân sự cho đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.

Đặt vấn đề với tỉnh trong đẩy mạnh đột phá những chiến lược phát triển kinh tế, gắn với cơ cấu lại kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, phấn đấu là tỉnh có quy mô kinh tế khá vào hết nhiệm kỳ. Cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp thực hiện ứng dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, tạo ra những thương phẩm có giá trị gia tăng lớn...

TƯỜNG VÂN