Bí thư chi bộ với "3 không, 4 phải"

Cập nhật, 13:53, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

Với tâm niệm, học theo Bác từ những điều nhỏ nhất để hoàn thiện mình, đồng chí Phan Thị Thơm- công tác tại Chi bộ Tổng hợp thuộc Đảng ủy Công an huyện Vũng Liêm- là một tấm gương tiểu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của lực lượng Công an Vũng Liêm.

Trên cơ sở quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đồng chí Phan Thị Thơm cùng tập thể chi bộ đã không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất của người cán bộ đảng viên và kế hoạch của Công an huyện về thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Chi bộ Tổng hợp có 14 đảng viên. Chức năng, nhiệm vụ: tham mưu cho Đảng ủy- Ban lãnh đạo Công an huyện xây dựng các chương trình, kế hoạch, biện pháp công tác để đảm bảo tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tổng hợp tình hình, kết quả công tác; tham mưu trong công tác tổ chức cán bộ, xây dựng lực lượng, hậu cần của toàn đơn vị.

Để làm tốt công tác này, bản thân đồng chí bí thư đề nghị tập thể Chi bộ Tổng hợp cần đưa ra một mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau nhiều lần thảo luận, tập thể đi đến thống nhất mô hình “3 không, 4 phải” để thực hiện trong toàn chi bộ:

3 không (Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; Không vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân; Không làm tổn hại đến quyền và lợi ích của cán bộ và nhân dân).

4 phải (Phải đảm bảo ngày giờ công lao động; Phải ứng xử có văn hóa trong mọi quan hệ giao tiếp; Phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; Phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác).

Sau 1 năm thực hiện mô hình “3 không, 4 phải”, Chi bộ Tổng hợp đã nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cho đơn vị. Điều này thể hiện rõ qua thành tích năm 2017: Đảng ủy Công an huyện là đơn vị duy nhất trong 8 huyện- thị- thành vinh dự được Bộ Công an tặng danh hiệu “Lá cờ đầu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng thời được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; Đơn vị quyết thắng, danh hiệu đơn vị văn hóa kiểu mẫu về Điều lệnh Công an nhân dân.

Chi bộ đã có 11/14 đồng chí được các cấp khen thưởng với 2 bằng khen của Bộ Công an, 1 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 14 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện. Cuối năm 2017, chi bộ có 5 cá nhân được công nhận là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 9 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, không có đảng viên mức 3 hoặc 4.

Qua thực hiện mô hình “3 không, 4 phải” đã giúp chi ủy kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của từng đảng viên trong chi bộ; nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ đảng viên về mọi mặt; nắm được tâm tư, nguyện vọng của đảng viên để kịp thời giáo dục, giúp đỡ, không để nảy sinh tiêu cực.

Quản lý chặt chẽ hiệu quả làm việc của đảng viên thông qua việc đầu tuần Chi ủy giám sát, phê duyệt sổ kế hoạch công tác hàng tuần và kết quả công tác hàng ngày, lấy đó làm cơ sở để bình bầu khen thưởng, đánh giá cán bộ, phân loại đảng viên cuối năm, tạo được sự công bằng trong thi đua, khen thưởng từ đó khích lệ cán bộ đảng viên không ngừng phấn đấu.

Góp phần cho Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Riêng đồng chí Phan Thị Thơm là đảng viên mức 1 nhiều năm liền, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí là tấm gương tiêu biểu được Đảng ủy Công an huyện chọn tham gia hội thi Báo công dâng Bác cấp huyện vào tháng 4/2018 và được huyện chọn tham gia hội thi cấp tỉnh. Đó là minh chứng sống động cho quá trình phấn đấu làm theo lời Bác của đồng chí Phan Thị Thơm.

HẢI MINH