Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản

Cập nhật, 18:10, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)

Ngày 6/9/2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và các sở, ngành có liên quan long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản.

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị tỉnh Vĩnh Long với các đối tác Nhật Bản.
Ký kết hợp tác giữa các đơn vị tỉnh Vĩnh Long với các đối tác Nhật Bản.

Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện, đánh dấu chặng đường quan trọng trong quan hệ hai nước với nhiều thành tựu hợp tác vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị tới kinh tế, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Điển hình, Vĩnh Long đã và đang thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ với Nhật Bản chủ yếu trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo và đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc.

Các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đã ký các bản ghi nhớ, liên kết hợp tác với các doanh nghiệp đào tạo tiếng Nhật, đưa thực tập sinh sang Nhật Bản.

Tham quan triển lãm hình ảnh về mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
Tham quan triển lãm hình ảnh về mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Đồng thời, hiện có 5 doanh nghiệp Nhật bản đầu tư tại Vĩnh Long, với tổng vốn đăng ký gần 28 triệu USD, trong đó có Công ty Acecook (hoạt động rất sớm, từ tháng 3/2006) với vốn đăng ký nhiều nhất là 25 triệu USD.

Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long ghi nhận những thành tựu đạt được trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và mong muốn mối quan hệ này tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, kêu gọi đầu tư Nhật Bản trên các lĩnh vực.

Đồng thời, Vĩnh Long sẽ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Tin, ảnh: HẢI YẾN