Tổng Bí thư Lê Duẩn đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu

Cập nhật, 06:44, Thứ Bảy, 08/04/2017 (GMT+7)

 

Theo TTXVN, trong không khí cả nước thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, được sự ủy nhiệm của BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng 7/4/2017, tại TP Đông Hà; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907- 7/4/2017).

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước; đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và nhiều tỉnh- thành trong cả nước; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, đại diện gia đình, dòng họ, quê hương Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn, công lao đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Đọc diễn văn kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nêu rõ: Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí trong gần 60 năm bền bỉ phấn đấu, cống hiến trọn đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì khát vọng thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

60 năm hoạt động cách mạng, 26 năm liên tục trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng, đồng chí Lê Duẩn đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân tộc, vì lý tưởng cao đẹp: Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất và đi lên Chủ nghĩa xã hội, nhân dân Việt Nam có cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc.

Là một chiến sĩ cộng sản kiên cường, hoạt động không mệt mỏi, đồng chí Lê Duẩn đã in dấu chân trên khắp mọi miền đất nước và một lòng kiên trung với dân, với Đảng, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công.

Ngay trong những tháng năm bị tù đày, xiềng xích, trong những lúc cách mạng gặp muôn vàn khó khăn, đồng chí vẫn giữ vững chí khí cách mạng, kiên quyết đấu tranh, tìm mọi cách đưa phong trào cách mạng tiến lên.

Là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, đồng chí Lê Duẩn đồng thời là nhà lý luận xuất sắc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí rất coi trọng nghiên cứu lý luận, học tập và rèn luyện tư duy lý luận. Gần 100 tác phẩm với hàng ngàn trang viết với phong cách tư duy độc lập tự chủ, sáng tạo, luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, đúc kết thực tiễn; với phương châm “cách mạng là sáng tạo, chân lý là cụ thể”. Đồng chí đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đưa lý luận cách mạng Việt Nam lên tầm cao mới.

Đồng chí vừa là một nhà yêu nước lớn vừa là một chiến sĩ cộng sản quốc tế trong sáng, suốt đời noi gương Bác Hồ chăm lo góp phần củng cố và tăng cường đoàn kết quốc tế trong sáng; trung thực, giản dị, gần gũi đồng bào, đồng chí, với tình yêu thương tha thiết và chân thành. Cuộc đời đồng chí là một nhân cách lớn về lẽ sống và đạo lý làm người, một tấm lòng bao dung, độ lượng đậm lòng nhân ái cao cả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu, một tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản. Đó là lòng trung thành vô hạn với Tổ quốc, với nhân dân, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là ý chí cách mạng triệt để, tiến công không ngừng vì lý tưởng cộng sản.

Đó là tầm cao trí tuệ, tài năng tổ chức, phương pháp cách mạng khoa học, sáng tạo, đức tính ham học hỏi, luôn chan hòa, gần gũi đồng bào, đồng chí; là nghị lực kiên cường, một dạ kiên trung, một niềm tin tất thắng vào tiền đồ đất nước và dân tộc kể cả lúc gian nan, thử thách khốc liệt.

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương đã dâng hoa tại Tượng đài Lê Duẩn ở Trung tâm TP Đông Hà.

PV