Luật cần đảm bảo tính bình đẳng đối với các loại hình doanh nghiệp

Cập nhật, 17:35, Thứ Ba, 22/11/2016 (GMT+7)

Ngày 22/11, Quốc hội làm việc tại hội trường để thảo luận cho dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại phiên thảo luận, nhiều ý kiến đồng ý việc ban hành luật này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đóng góp thêm cho dự án luật, các đại biểu cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa được xem là đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Thế nên, việc xây dựng luật cần đảm bảo tính bình đẳng đối với các loại hình doanh nghiệp, không phân biệt các thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ.

Đóng góp về tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa, đại biểu đề nghị trong hai căn cứ xác định là tổng nguồn vốn và lao động bình quân thì cần phải quy định cái nào ưu tiên để có thể xác định chính xác.

Trong tiêu chí về số lao động, đại biểu đề nghị cần được quy định rõ gắn với tiêu chí tham gia bảo hiểm xã hội, làm cơ sở để kiểm soát và đối xử công bằng.

Ngoài ra, đề nghị quy định thêm việc khuyến khích thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; hỗ trợ nhóm doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, có tiềm năng phát triển, nâng cao giá trị gia tăng, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

TÂM- HUỲNH